CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

11 startup Việt được chọn vào chương trình tăng tốc khởi nghiệp của Grab

Invest Global 09:14 05/08/2020

Grab Ventures Ignite đã chọn ra 13 startup tham gia vòng đào tạo, trong đó có 11 startup Việt và 2 đại diện đến từ Singapore.

Grab vừa chính thức khởi động Grab Ventures Ignite - chương trình tăng tốc khởi nghiệp dành cho các startup giai đoạn đầu (early stage) tại Việt Nam, tập trung vào việc hỗ trợ startup phát triển trong giai đoạn bình thường mới.

Sau tuần lễ Bootcamp, 13 startup đã được lựa chọn để tham gia vào chương trình đào tạo và cố vấn chuyên nghiệp kéo dài 14 tuần với các chuyên gia, giám đốc cấp cao. Trong đó bao gồm 11 startup Việt: Abivin (logistics), bePOS (công nghệ tài chính), GoDee (di chuyển), Hana (công nghệ liên lạc), Medici (công nghệ y tế), Emiso (TMĐT trên mạng xã hội), Papaya (công nghệ bảo hiểm), Stringee (công nghệ liên lạc), Sumi (công nghệ liên lạc), Vbee (công nghệ liên lạc), WeCare247 (công nghệ y tế). Chương trình có sự tham gia của 2 startup đến từ Singapore là Accredify và Bossjob.

Các startup tham gia Grab Ventures Ignite có cơ hội tham gia chương trình trải nghiệm thực tế ở Singapore và Indonesia, giao lưu với các startup giai đoạn mở rộng (scale stage) từ chương trình Grab Ventures Velocity - đây là các startup đã phát triển, có sức hút mạnh mẽ trên thị trường và đang tập trung thử nghiệm các giải pháp kinh doanh thông qua hệ sinh thái Grab.

Chương trình sẽ chọn ra tối đa 5 startup thắng cuộc. Các startup thắng cuộc sẽ có cơ hội nhận được tổng giải thưởng lên đến hơn 1 triệu USD đầu tư và các dịch vụ hỗ trợ giá trị khác từ Grab cũng như các đối tác của chương trình. Ngoài ra, các startup tham dự Grab Ventures Ignite cũng có cơ hội gọi thêm vốn đầu tư tại Demo Day cuối chương trình với sự tham gia của hơn 20 nhà đầu tư danh tiếng trong khu vực.

11 startup Việt được chọn vào chương trình tăng tốc khởi nghiệp của Grab (Ảnh Internet)

Các chuyên gia và đội ngũ giám đốc cấp cao sẽ dẫn dắt các buổi đào tạo của Grab Ventures Ignite bao gồm: Ông Anthony Tan (CEO tập đoàn và đồng sáng lập Grab), bà Cheryl Goh (Phó chủ tịch phụ trách marketing của Grab), ông Kenneth Tan (Phó chủ tịch phụ trách đầu tư của Gobi Partners), ông Phạm Minh Thắng (luật sư của YKVN), ông Don Phan (Giám đốc phát triển kinh doanh của Amazon Web Services), ông Trần Hải Linh (CEO của Sendo), bà Vũ Văn (đồng sáng lập và CEO của Elsa), bà Linh Phạm (nhà sáng lập và CEO của Logivan), ông Trần Thanh Tâm (Giám đốc khối khách hàng và thị trường của KPMG)...

Công Huyền

Tin tức khởi nghiệp