CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

7,5 tấn nhãn Việt Nam cập cảng Úc phục vụ chương trình “Nhãn Việt Nam mình!”

Invest Global 09:10 08/08/2020

​Năm 2019, “Ngày nhãn Việt Nam tại Úc” do Thương vụ Việt Nam tại Úc tổ chức đã đánh dấu lô nhãn tươi đầu tiên do doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thành công khi được Úc mở cửa thị trường. Tiếp nối thành công này, năm nay, Thương vụ Việt Nam tại Úc tiếp tục tổ chức chương trình “Nhãn Việt Nam mình!” như một lời giới thiệu, tâm tình về hương vị Việt Nam với bạn bè Úc và với đồng bào ở xa Tổ quốc.

​Theo đó, ngày 6/8 vừa qua, 7,5 tấn nhãn từ phía Nam, Việt Nam đã được thông quan tại bang Nam Úc. Dự kiến 9 tấn nhãn từ của vùng đất Hải Dương sẽ lên tàu sang Úc vào ngày gần nhất nếu thời tiết tại vùng trồng thuận lợi.

Tại khu vực Tây Úc và Nam Úc, Thương vụ Việt Nam sẽ phối hợp thực hiện chương trình xúc tiến “Nhãn Việt Nam mình!” cùng với Công ty xuất khẩu Rồng Đỏ và nhà nhập khẩu là Công ty kinh doanh nông sản 4wayfresh - một công ty luôn quan tâm đến chất lượng nông sản hàng đầu.

75 tan nhan viet nam cap cang uc phuc vu chuong trinh nhan viet nam minh

7,5 tấn nhãn Việt Nam cập cảng nước Úc chuẩn bị cho chương trình “Nhãn Việt Nam mình!”

​Chương trình xúc tiến nhãn năm 2020 sẽ kéo dài, với đa dạng các nội dung như, tổ chức quảng bá trên mạng xã hội tại các khu vực nhập khẩu nhãn Việt Nam với thông điệp quảng cáo “Nhãn Việt Nam mình!”; đồng hành cùng các công ty nhập khẩu; cam kết bất cứ lô hàng nhãn nào được nhập cũng sẽ được Thương vụ quảng cáo tiếp thị, dù ở bất kỳ nơi nào tại Úc bằng hình thức phù hợp.

​Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho kế hoạch thúc đẩy thương mại kết nối giao thương thực hiện trên ứng dụng của Thương vụ và do cán bộ của Thương vụ trực tiếp gọi điện đến từng nhà nhập khẩu; quảng cáo quả nhãn gắn với thiên nhiên Việt Nam bằng cách tặng miếng quảng cáo nam châm tủ lạnh để hiệu quả quảng cáo lâu hơn…

​Đặc biệt, Thương vụ vận động doanh nghiệp nhập khẩu nhãn sấy/long nhãn Việt Nam để đưa vào loạt các cửa hàng tại Úc; phối hợp xây dựng thương hiệu; tìm kiếm các hình thức tiêu dùng nhãn mới. Theo đó, Thương vụ cũng đã đề xuất một số doanh nghiệp tại Úc nghiên cứu sử dụng, bổ sung nhãn sấy trong sản phẩm ngũ cốc ăn liền phục vụ điểm tâm hoặc làm bánh trong các tiệm cà phê…

Theo kế hoạch, sự kiện thưởng thức nhãn và âm nhạc truyền thống Việt Nam cũng đã được lên chương trình để mời các nhà nhập khẩu tiềm năng, các chủ siêu thị, cửa hàng, bạn bè Úc, căn cứ vào tình hình diễn biến dịch Covid-19 ở Sydney.

​Đáng chú ý, sau chiến dịch xúc tiến sầu riêng đông lạnh vừa qua, một số chủ cửa hàng đã gọi điện phản ánh có hiện tượng cạnh tranh để mua được sầu riêng Việt Nam từ nhà nhập khẩu. Như vậy, hoa quả Việt Nam đang từng bước chinh phục người tiêu dùng Úc, các kiều bào và chủ các cửa hàng. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam có động lực, xây dựng, quảng bá và gìn giữ uy tín về chất lượng cho các lô hàng trái cây tiếp theo.

Doanh nghiệp - Doanh nhân