CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Alice Walton gia nhập câu lạc bộ 100 tỷ USD

Invest Global 13:58 27/09/2024

Alice Walton là thành viên mới nhất của câu lạc bộ 100 tỷ USD, theo Business Insider. Bà là một trong những người thừa kế đế chế Walmart.

Alice Walton, con gái của biểu tượng bán lẻ Sam Walton đã trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới vào đầu năm nay, và giờ thì với giá trị tài sản 100 tỷ USD, bà đã lọt vào câu lạc bộ những người giàu nhất hành tinh. Ảnh Rick T. Wilking/Getty Images

Giá trị tài sản ròng của người thừa kế Walmart đã tăng vọt 30,1 tỷ USD trong năm nay và đạt 100 tỷ USD khi thị trường đóng cửa vào hôm thứ Ba vừa qua, theo Chỉ số tỷ phú Bloomberg. Sự gia tăng này đến được nhờ mức tăng 54% giá cổ phiếu của Walmart trong năm nay, đạt mức cao kỷ lục trên 80 USD/cổ phiếu.

Bà và hai anh trai của mình — Jim Walton, có tài sản trị giá 103 tỷ USD và Robson Walton, có tài sản trị giá 101 tỷ USD — được xếp hạng trong số 20 người giàu nhất hành tinh và trong số 10 người kiếm được nhiều tiền nhất trong năm nay.

Alice Walton, người phụ nữ giàu nhất thế giới

Alice Walton, con gái của biểu tượng bán lẻ Sam Walton đã vượt qua người thừa kế L'Oréal Francoise Bettencourt Meyers để trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới vào đầu năm nay.

Bettencourt Meyers, cháu gái của Eugne Schueller, người sáng lập ra gã khổng lồ mỹ phẩm của Pháp, đã chứng kiến ​​khối tài sản của mình giảm 10,8 tỷ USD trong năm nay xuống còn 88,8 tỷ USD, do mức giảm 15% giá cổ phiếu L'Oréal kể từ tháng 1.

Câu chuyện đã khác vào cuối năm ngoái khi Bettencourt-Meyers có giá trị tài sản là 100 tỷ USD và Alice Walton có giá trị tài sản là 70 tỷ USD.

Bettencourt Meyers hiện xếp thứ 20 trong danh sách những người giàu có của Bloomberg trong khi Walton đứng thứ 18, ngay sau các anh trai của bà.

Mỗi anh chị em nhà Walton sở hữu hơn 11% cổ phần của Walmart, nếu người cha của họ chia đều cổ phần của mình trong công ty cho bốn người con. Bloomberg ước tính rằng mỗi người đã thu được hơn 15 tỷ USD từ việc bán cổ phiếu và cổ tức kể từ năm 1992.

Trong khi đó, Bettencourt Meyers nắm giữ khoảng 35% công ty mỹ phẩm lớn nhất thế giới, sở hữu các thương hiệu bao gồm Garnier và Maybelline. Bà thừa kế cổ phần từ mẹ mình, Liliane Bettencourt, người đã mất năm 2017.

Vượt qua mốc 100 tỷ USD có nghĩa là Alice Walton hiện thuộc nhóm tinh hoa gồm ít hơn 20 tỷ phú centibillionaires (có tài sản trên 100 tỷ USD) bao gồm Elon Musk, Jeff Bezos, Bill Gates và Warren Buffett.

Walton và Bettencourt Meyers là hai trong số những phụ nữ được thừa kế đứng gần đầu danh sách của Bloomberg, bao gồm Jacqueline Badger Mars và Abigail Johnson, cháu của nhà sáng lập các tập đoàn danh tiếng như Mars và Fidelity Investments.

Quốc tế