CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Amazon 'có cái nhìn nghiêm túc hơn" về tiền điện tử

Invest Global 10:08 26/07/2021

Amazon tìm cách bổ sung một chuyên gia về tiền kỹ thuật số và blockchain, điều này cho thấy công ty có thể đang có một cái nhìn nghiêm túc hơn về các loại tiền điện tử như bitcoin.

Theo một bài đăng tuyển dụng gần đây, nhóm phụ trách lĩnh vực thanh toán của Amazon đang tìm cách thuê một "nhà lãnh đạo sản phẩm có kinh nghiệm để phát triển chiến lược và lộ trình sản phẩm về tiền tệ kỹ thuật số và blockchain cho Amazon".

"Bạn sẽ tận dụng kiến ​​thức chuyên môn của mình về blockchain, sổ cái, tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương và tiền điện tử để phát triển các dự án mới, thúc đẩy tầm nhìn tổng thể và chiến lược sản phẩm", theo tin tuyển dụng được Insider đưa tin trước đó.

Amazon đã xác nhận việc đăng tuyển.

Người phát ngôn của Amazon cho biết trong một tuyên bố: "Chúng tôi lấy cảm hứng từ sự đổi mới đang diễn ra trong thị trường tiền điện tử và đang khám phá xem điều này có thể phát triển như thế nào trên Amazon. Chúng tôi tin rằng tương lai sẽ được xây dựng dựa trên các công nghệ mới cho phép thanh toán hiện đại, nhanh chóng và không tốn kém, đồng thời hy vọng sẽ mang tương lai đó đến với khách hàng của Amazon càng sớm càng tốt".

Đơn vị điện toán đám mây của công ty, Amazon Web Services, cung cấp một dịch vụ được gọi là blockchain được quản lý. Dù vậy, Amazon lại không chấp nhận bất kỳ loại tiền điện tử nào làm phương tiện thanh toán cho các sản phẩm của mình.

Giám đốc điều hành Amazon Andy Jassy (trước đó là giám đốc điều hành của AWS) cho biết vào năm 2017 rằng công ty không đặc biệt tập trung vào công nghệ blockchain, mặc dù ông thừa nhận Amazon đã "xem xét nó một cách cẩn thận".

Các loại tiền kỹ thuật số như bitcoin đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây, qua đó khiến nhiều tổ chức hướng sự chú ý đến nó. Các công ty công nghệ cũng bắt đầu quan tâm đến tiền điện tử, bao gồm Facebook, công ty đã ủng hộ một dự án tiền kỹ thuật số có tên là Diem.

Vào tháng 5, Apple cho biết họ đang tìm cách thuê một nhà đàm phán chính để đạt được quan hệ với các đối tác "thanh toán thay thế", liệt kê tiền điện tử là một lĩnh vực chuyên môn tiềm năng trong kế hoạch này.

(Theo CNBC)

Quốc tế