CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Bắt đầu triển khai nhượng quyền, Masan đặt tham vọng có tới 30.000 cửa hàng WinMart+ vào năm 2025

Invest Global 08:24 31/12/2021

Đây là động thái trong mục tiêu phát triển 20.000 cửa hàng nhượng quyền, 10.000 cửa hàng tự sở hữu, phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng vào năm 2025 của Masan.

CTCP Dịch Vụ Thương Mại Tổng Hợp WinCommerce (thành viên của Tập đoàn Masan) vừa ra mắt 2 cửa hàng WinMart+ nhượng quyền đầu tiên tại Hà Nội và Bắc Giang. Đây là động thái trong mục tiêu phát triển 20.000 cửa hàng nhượng quyền, 10.000 cửa hàng tự sở hữu, phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng vào năm 2025 của Masan.

Được biết, WinMart+ nhượng quyền là mô hình mini-mall đa tiện ích chuẩn hóa với hệ thống đặt hàng, kiểm soát tồn kho tự động chuẩn xác; nhân sự được tuyển dụng, đào tạo chuyên nghiệp; danh mục hàng hóa phù hợp với địa phương được thiết kế bởi WinCommerce (WCM) sẽ mang đến cơ hội đầu tư lợi nhuận cao, quản lý nhẹ nhàng cho đối tác.

WinCommerce hướng tới các đối tác là những doanh nghiệp, cá nhân quan tâm tới mô hình cửa hàng bán lẻ hiện đại, đáp ứng được các điều kiện về mặt bằng và vốn. Cụ thể: có nhà mặt phố hoặc shop house, sẵn sàng đầu tư chi phí từ 1 – 2 tỷ đồng. Diện tích mặt bằng lớn hơn 100m2 với mặt tiền rộng 6m, vị trí mặt đường hoặc chân chung cư…

WinCommerce hiện là nhà bán lẻ hiện đại có quy mô Việt Nam với gần 3.000 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ tại 60 tỉnh thành trên cả nước. Luôn duy trì hơn 90% tỷ lệ hàng Việt trong hệ thống, WCM giữ vai trò cầu nối giúp các doanh nghiệp, nhà sản xuất nội địa đưa sản phẩm chất lượng cao đến hơn 32 triệu lượt khách hàng mỗi tháng.

Kênh bán lẻ truyền thống hiện đang chiếm hơn 70% thị phần bán lẻ tiêu dùng tại Việt Nam. Bán lẻ hiện đại chỉ chiếm thị phần khiêm tốn hơn 20%. Tuy nhiên, tỷ trọng này được dự báo sẽ thay đổi nhanh chóng trong tương lai. Đặc trưng của kênh bán lẻ truyền thống là quy mô nhỏ, phân tán và tiêu chuẩn dịch vụ còn nhiều hạn chế, đồng nghĩa với việc người tiêu dùng hiện đang chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm thiết yếu hàng ngày trong phân khúc nhu yếu phẩm.

Mục tiêu của Masan là xây dựng nền tảng Point-of-life phục vụ đầy đủ các nhu cầu thiết yếu trên cùng một nền tảng, hướng đến phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng vào năm 2025 bằng việc vận hành 10.000 cửa hàng bán lẻ tự sở hữu và 20.000 cửa hàng nhượng quyền. Với mô hình này, người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được từ 5-10% cho các nhu cầu thiết yếu, nhà sản xuất và nông dân sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5-10%, đối tác nhượng quyền bán lẻ sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5-10% so với hoạt động hiện tại.

"Lợi thế của chúng tôi là hàng ngàn nhân viên bán hàng của Masan đã có mối quan hệ tốt với hơn 300.000 cửa hàng bán lẻ truyền thống. Chúng tôi có chiến lược về hàng hóa, có quy mô lớn để có thể đàm phán mua được hàng từ nhà cung cấp với giá tốt hơn, có sản phẩm tự sản xuất, có sự tinh gọn trong mô hình bán lẻ. WinMart+ nhượng quyền là mô hình "win – win" khi nhà bán lẻ có thể bán hàng tốt hơn, người mua hàng có trải nghiệm tốt hơn", bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty WinCommerce cho biết.

Các cửa hàng WinMart+ nhượng quyền đầu tiên được khai trương kết hợp cùng Kiosk Phúc Long, mạng di động Reddi. Mô hình cửa hàng WinMart+ nhượng quyền đa tiện ích sẽ tiếp tục được mở rộng trong thời gian tới.

Tin tức khởi nghiệp