CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Bất động sản nhà phố vẫn là kênh tích lũy tài sản phù hợp

Invest Global 07:55 29/07/2022

Trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động, nhu cầu đầu tư vào bất động sản nhìn chung có xu hướng giảm. Tuy nhiên, ở phân khúc nhà phố thương mại lại ghi nhận lượng nhà đầu tư quan tâm, tìm kiếm tăng.

Sau động thái Ngân hàng Nhà nước liên tục yêu cầu kiểm soát chặt các khoản cấp tín dụng đối với các sản phẩm bất động sản dễ rơi vào tình trạng "đóng băng" do lệch pha cung - cầu. Nhiều nhà đầu tư cũng "ăn theo" sự khắt khe đó của các tổ chức tài chính để chuyển hướng tích lũy tài sản cho an toàn, phù hợp với tình hình thực tế của thị trường.

Theo đó, sản phẩm ở các dự án đang triển khai để đáp ứng được nhu cầu thị trường, hiển nhiên phải có đủ điều kiện cần và đủ trong tính minh bạch, rõ ràng từ khâu xây dựng đến pháp lý.

Thị trường nhà phố đã khan hiếm nay còn bị thu hẹp hơn, kèm theo đó là tình hình lạm phát ngày càng leo thang khiến bao nhà đầu tư phải đau đầu tìm kiếm nơi trú ẩn dòng tiền. Trong đó, các dự án nhà phố thương mại ở các khu vực lân cận TP. HCM luôn nhận được sự quan tâm của giới đầu tư vì giá còn "mềm" nên đây không chỉ là kênh tích lũy an toàn mà tiềm năng sinh lời cũng rất lớn.

Điển hình, trong hơn 1 tháng qua, Dự án nhà phố thương mại An Phát Residence (mặt tiền đường Bùi Thị Xuân, phường Tân Bình, TP. Dĩ An - Bình Dương) do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Địa ốc An Phát làm chủ đầu tư đã và đang thu hút được sự quan tâm của giới đầu tư, cũng như khách hàng trong khu vực. Đây là dự án liền kề TP. HCM được đánh giá là kênh tích lũy tài sản an toàn với pháp lý hoàn chỉnh, nhiều tiềm năng nhờ sở hữu vị trí đắc địa, hiếm hoi giữa trung tâm Thành phố Dĩ An.

Bất động sản nhà phố vẫn là kênh tích lũy tài sản phù hợp - Ảnh 1.

Các nhà đầu tư tham quan thực tế nhà mẫu An Phát Residence do cty CPĐT Land Vạn Phú phân phối độc quyền.

Theo đại diện Công ty CP Đầu tư Land Vạn Phú - đơn vị phân phối độc quyền Dự án nhà phố thương mại An Phát Residence, bất động sản nhà phố ở khu vực trung tâm Thành phố Dĩ An đã bắt đầu khan hiếm, trong khi đó nhu cầu tích lũy tài sản đạt ở mức độ an toàn gần như tối đa và có thể nói là phù hợp với mọi biến động của thị trường. Đồng thời, tỷ trọng về số lượng người mua được xếp hạng cao hiện nay. Đó cũng là lý do vì sao, dù thị trường bất động sản nhìn chung có dấu hiệu giảm, nhưng ngay trong ngày đầu ra mắt thị trường, dự án nhà phố thương mại An Phát Residence lại dành được nhiều sự ưu ái đặc biệt của thị trường.

"Với mức giá vừa tầm, hợp túi tiền với hầu như mọi phân khúc khách hàng, đi kèm là chất lượng xây dựng đảm bảo, thiết kế phù hợp với nhu cầu vừa tích lũy vừa đầu tư sinh lời… Đặc biệt, dự án được triển khai bởi chủ đầu tư uy tín, hồ sơ pháp lý liên quan đến tài sản rõ ràng. Theo đó, khách hàng có thể nhận sở hữu nhà và khai thác thu lợi nhuận ngay sau khi ký kết công chứng chuyển nhượng" - đại diện đơn vị phân phối cho biết thêm.

Một nhà đầu tư vừa "chốt" căn nhà phố liền kề ở Dự án An Phát Residence chia sẻ, thời gian gần đây việc tích lũy tài sản qua kênh đầu tư: Chứng khoán, vàng, tiết kiệm… đã không còn hiệu quả, thậm chí còn lộ nhiều dấu hiệu rủi ro. Nhất là trước những thông tin lạm phát thì bất động sản là kênh tích lũy có thể nói là an toàn và phù hợp trong tình hình hiện nay. Tuy nhiên, ở kênh bất động sản thì cũng chỉ nên ưu tiên các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực tế, có thanh khoản tốt và nhu cầu mua bán, cho thuê cao.

Bất động sản nhà phố vẫn là kênh tích lũy tài sản phù hợp - Ảnh 2.

Đại diện Chủ đầu tư An Phát Group chia sẻ và cam kết pháp lý dự án đã hoàn công từng căn.

Lý giải về quyết định chọn Dự án nhà phố An Phát Residence để tích lũy, đầu tư giữa thị trường có nhiều biến động hiện nay, nhà đầu tư này cho rằng, quyết định chọn bất động sản này để tích lũy tài sản vì giá còn "mềm" nên dễ đầu tư hơn so với các khu vực lân cận thuộc TP. HCM. Cùng đó, hạ tầng kết nối hoàn thiện với TP. HCM đang được nhiều bộ, ngành và các địa phương đẩy mạnh. Và một yếu tố quan trọng khác, loại hình sản phẩm bất động sản này trên thị trường ở khu vực trung tâm Thành phố Dĩ An gần như đã cạn kiệt nguồn cung, cơ hội sở hữu nhà phố ở khu vực này trong tương lai sẽ rất ít.

Được biết, tại Thành phố Dĩ An - Bình Dương, Dự án nhà phố An Phát Residence là một trong số ít những dự án hấp dẫn, đáp ứng tốt nhu cầu tích lũy tài sản an toàn cho nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động hiện nay. Mặt khác, khả năng lũy tiến lợi nhuận, giá trị sinh lời theo thời gian của dự án cũng phần nào xóa được nỗi lo lạm phát hiện nay của nhiều nhà đầu tư.

Ý kiến chuyên gia