CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

beGroup bắt tay Bosch triển khai dự án giao sữa mẹ từ nơi làm việc về nhà

Invest Global 09:34 27/07/2020

Thống kê bởi ứng ụng của beGroup, trong tháng 5 và tháng 6, số đơn hàng beDelivery đã tăng 200% so với giai đoạn dịch bệnh (tháng 3, tháng 4). Đây thực sự là tín hiệu khả quan, cho thấy thị trường bán lẻ ở Hà Nội và Tp.HCM bắt đầu khôi phục, sức mua đang tăng dần sau mùa dịch bệnh.

Nắm bắt nhu cầu cũng như để thích nghi trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, các ứng dụng gọi xe công nghệ đồng loạt triển khai dịch vụ giao hàng, đi chợ hộ… Cho đến bây giờ khi đất nước sớm bước vào giai đoạn bình thường mới, thói quen tiêu dùng đang dần chuyển sang mua trực tuyến, và đó cũng là nền tảng cho các ứng dụng trên tiếp tục phát triển.

Thống kê bởi ứng dụng của beGroup, trong tháng 5 và tháng 6, số đơn hàng beDelivery đã tăng 200% so với giai đoạn dịch bệnh (tháng 3, tháng 4). Đây thực sự là tín hiệu khả quan, cho thấy thị trường bán lẻ ở Hà Nội và Tp.HCM bắt đầu khôi phục, sức mua đang tăng dần sau mùa dịch bệnh.

Mới đây, beGroup tiếp tục mở rộng dịch vụ, tham gia dự án ứng dụng công nghệ cảm biến và IoT - Milky Way. Đây là dự án giúp các bà mẹ đang đi làm và đang cho con bú có thể lên lịch giao sữa mẹ từ nơi làm việc về cho người chăm bé ở nhà thông qua ứng dụng. Sữa mẹ được giữ trong hộp vận chuyển thông minh có gắn cảm biến và được kết nối với nền tảng đám mây nhằm giúp các bà mẹ có thể theo dõi chất lượng của sữa cũng như giám sát hành trình giao hàng.

Được biết, Milky Way là dự án do công ty Bosch thực hiện nhằm phát triển các giải pháp về công nghệ cảm biến và IoT để cải thiện chất lượng cuộc sống và giải quyết các thách thức của xã hội. Khi mà, tại Việt Nam, ước tính hàng năm có hơn 3.572 trường hợp tử vong ở trẻ em và 3.118 trường hợp tử vong của mẹ và hơn 1,5 triệu USD chi phí điều trị các vấn đề dễ xảy ra khi không nuôi con bằng sữa mẹ. Việc nuôi con bằng sữa mẹ có rất nhiều lợi ích, bao gồm khả năng ngăn ngừa những rủi ro về sức khỏe cho bà mẹ, trẻ em, tiết kiệm chi phí y tế và tạo thêm 1,8 tỷ USD cho nền kinh tế.

Trong đó, ứng dụng gọi xe be là đối tác vận chuyển được Bosch lựa chọn tham gia dự án Milky Way. Chia sẻ về lý do hợp tác với Bosch, bà Nguyễn Hoàng Phương, CEO công ty beGroup, cho biết: "be tin vào một tương lai mà mọi đối tượng trong xã hội đều được tận hưởng những thành quả do công nghệ mang lại. Do đó, be tìm thấy sự tương đồng trong những sản phẩm đời thường mà Bosch đang triển khai. Sau Milky Way, beGroup và Bosch, cũng như các doanh nghiệp khác có thể nghĩ đến việc hợp tác sâu hơn về mặt công nghệ để tạo ra nhiều giá trị hơn cho cộng đồng".

Tính đến nay, ứng dụng gọi xe be đã được tải xuống 6,5 triệu thiết bị di động với 60.000 tài xế, khoảng 350.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày và đã hoàn thành 53 triệu chuyến xe beBike và beCar kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ từ tháng 12/2018 đến nay.

Thảo Anh

Theo Trí thức trẻ

Tin tức khởi nghiệp