CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Bkav Electronics âm thầm làm thủ tục giải thể sau chưa đầy 2 năm hoạt động

Invest Global 09:59 14/05/2022

Theo giới thiệu từ website Bkav, Bkav Electronics là đơn vị chuyên sản xuất các sản phẩm điện tử tiêu dùng (consumer) bắt đầu từ Bphone, tai nghe không dây... cùng nhiều sản phẩm khác và chỉ mới đi vào hoạt động từ tháng 11/2020.

Theo thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Bkav Electronics bất ngờ cập nhật tình hình hoạt động ở trạng thái ''đang làm thủ tục giải thể''.

Bkav Electronics âm thầm làm thủ tục giải thể sau chưa đầy 2 năm hoạt động - Ảnh 1.

Theo đó, công ty này chỉ mới thành lập từ ngày 11/11/2020 với ngành nghề chính là sản xuất thiết bị truyền thông, tức chỉ mới đi vào hoạt động chưa đầy 2 năm. Vốn điều lệ ban đầu của doanh nghiệp đạt 90 tỷ đồng, cơ cấu cổ đông và tỷ lệ sở hữu không được công bố.

Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật là ông Trần Việt Hải (SN 1986). Ông Hải hiện cũng là Phó Chủ tịch phụ trách phần cứng tại Bkav, Trưởng dự án Bluezone.

Ngoài ra, theo thông tin trên Tổng cục Thuế, từ ngày 5/5/2022, Bkav Electronics cũng đã được thay đổi thông tin là ''Người nộp thuế ngừng hoạt động nhưng chưa hoàn thành thủ tục đóng MST".

Bkav Electronics âm thầm làm thủ tục giải thể sau chưa đầy 2 năm hoạt động - Ảnh 2.

Theo giới thiệu từ website Bkav, Bkav Electronics là đơn vị thuộc Bkav, chuyên sản xuất các sản phẩm điện tử tiêu dùng (consumer) bắt đầu từ Bphone, tai nghe không dây... cùng nhiều sản phẩm khác ''đã và đang làm và sẽ được ra mắt trong tương lai''.

Bkav Electronics có trụ sở chính tại quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Trên thông tin đăng ký, Bkav Electronics hiện đang sở hữu 5 cửa hàng được mô tả là ''địa điểm kinh doanh Bphone Store'', gồm 1 cửa hàng ở Hà Nội, 2 cửa hàng ở TP. HCM, 1 cửa hàng ở Nghệ An và 1 cửa hàng ở Đà Nẵng.

Bkav Electronics âm thầm làm thủ tục giải thể sau chưa đầy 2 năm hoạt động - Ảnh 3.

Hiện chưa rõ việc giải thể Bkav Electronics liệu có dẫn đến việc thay đổi hoạt động kinh doanh phần cứng của BKAV hay không. Không loại trừ việc hoạt động kinh doanh này được chuyển giao sang một pháp nhân khác trong tập đoàn nên không cần duy trì công ty BKAV Electronics. Được biết nhiều cửa hàng Bphone Store hiện cũng trực thuộc CTCP BKAV. 

Về Bkav, đây là Tập đoàn công nghệ hoạt động trong các lĩnh vực an ninh mạng, phần mềm, chính phủ điện tử, nhà sản xuất smartphone, thiết bị điện tử thông minh, Smart City và AI camera. 

Bên cạnh công ty trung tâm là CTCP BKAV, hệ sinh thái BKAV hiện còn nhiều pháp nhân khác như công ty BKAV Smarthome, BKAV Antivirus, BKAV Online...

Doanh nghiệp - Doanh nhân