CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam

Invest Global 15:30 12/10/2020

Chiều 9/10/2020, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã tiếp và làm việc với ông Pranay Verma - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam đến chào xã giao các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái.

Cùng dự buổi tiếp có đồng chí: Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở: Ngoại vụ, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương và Kế hoạch – Đầu tư.

 Tại buổi tiếp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn bày tỏ sự hân hạnh khi được tiếp ngài Đại sứ đến thăm và làm việc tại địa phương.  Đồng chí đánh giá cao sự đóng góp của các doanh nghiệp Ấn Độ trong cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. 

 

  Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tiếp và làm việc với đoàn công tác Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam đến chào xã giao các đồng chí lãnh đạo tỉnh

 Cùng với đó, các dự án, chương trình mà Đại sứ quán Ấn Độ đã triển khai tại tỉnh Yên Bái như Chương trình "Trại lắp chân giả Jaipur Foot” cho  người khuyết tật, xây dựng nhà lớp học cho Trường Mầm non Sơn Ca, xã Mai Sơn, huyện Lục Yên; xây dựng cầu thôn Sài Trên, xã Trung Tâm, huyện Lục Yên đã thúc đẩy mối quan hệ giữa tỉnh Yên Bái và Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả. 

 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cũng mong muốn qua chuyến thăm và làm việc tại tỉnh, Đại sứ quán Ấn Độ sẽ giúp Yên Bái quảng bá những tiềm năng, lợi thế và những chính sách thu hút của tỉnh Yên Bái tới các doanh nghiệp Ấn Độ; đặc biệt là những sản phẩm mà Yên Bái có lợi thế như quế, chè, các sản phẩm từ gỗ rừng trồng, khai thác khoáng sản... giúp các doanh nghiệp Ấn Độ có thêm cơ hội đến tìm hiểu và xúc tiến đầu tư tại tỉnh. 

 Đồng chí cũng mong muốn thông qua Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam sẽ có nhiều sinh viên của tỉnh Yên Bái có cơ hội được nhận được học bổng du học của Chính phủ Ấn Độ...

  

Lãnh đạo hai bên mong muốn thúc đẩy mối quan hệ giữa tỉnh Yên Bái và Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả. 

Cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình của lãnh đạo tỉnh Yên Bái, ngài Pranay Verma - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam chúc mừng tỉnh Yên Bái đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, chúc mừng đồng chí Trần Huy Tuấn được bầu giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Đại sứ Ấn Độ hy vọng rằng trong thời gian tới, mối quan hệ giữa Ấn Độ và tỉnh Yên Bái sẽ đạt được nhiều tiến bộ hơn nữa trong các lĩnh vực y tế, văn hóa, giáo dục. 

Đặc biệt, Dự án "Xây dựng kênh mương nội đồng tại Phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái” có tổng vốn đầu tư 2,2 tỷ đồng, trong đó một nửa nguồn vốn do Đại sứ quán Ấn Độ tài trợ được khánh thành sẽ tạo điều kiện cho người dân yên tâm canh tác, nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tặng Ngài Đại sứ Ấn Độ bức tranh Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam khẳng định sẽ thúc đẩy mạnh mẽ việc triển khai các dự án phát triển kinh tế - xã hội tại Yên Bái mà hai bên đã ký kết; dành học bổng cho các sinh viên Việt Nam trong đó có sinh viên tỉnh Yên Bái theo học các khóa về kinh tế, tài chính, y tế…Đồng thời đề nghị tỉnh Yên Bái và các doanh nghiệp trong tỉnh cùng phối hợp với các doanh nghiệp Ấn Độ triển khai hợp tác trong lĩnh vực thương mại, xúc tiến đầu tư…

 

Mạnh Cường