CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Chưa cho phép mở lại đường bay đến Đà Nẵng

Invest Global 09:28 12/08/2020

(TBKTSG Online) - Bộ Giao thông Vận tải GTVT vừa ra văn bản tiếp tục dừng bay đến Đà Nẵng thêm 15 ngày nữa cho đến khi có thông báo mới. Trong khi đó, các chuyến bay đến sân bay Chu Lai (Quảng Nam) chưa dừng hẳn nhưng buộc phải giảm tần suất.

Các máy bay lại phải nằm sân vì các chuyến bay đến sân bay Đà Nẵng tiếp tục dừng, kể từ ngày 12-8. Ảnh minh họa: TTXVN

Do UBND thành phố Đà Nẵng tiếp tục ra chỉ thị cách ly xã hội toàn thành phố kể từ 0 giờ ngày 12/8 cho đến khi có quyết định khác (đợt 1 cách ly 15 ngày vừa kết thúc tối 11/8) nên tất cả các phương án giao thông vận tải cũng phải thực hiện theo quyết định mới.

Tối ngày 11-8, Bộ GTVT ký văn bản gửi Tổng Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam... và tất cả các cơ quan liên quan thông báo về việc tiếp tục dừng toàn bộ các chuyến bay chở khách đi, đến Đà Nẵng kể từ 12-8 trở đi, trừ các chuyến bay giải cứu và các chuyến bay chở hàng. Tương tự, vận tải bằng ô tô, đường thủy, đường sắt cũng không được đi/đến tại Đà Nẵng, trừ đi qua Đà Nẵng không dừng như thời điểm 15 ngày cách ly xã hội tại địa phương này vừa qua.

Trong một diễn biến có liên quan, tỉnh Quảng Nam hôm 7-8 cũng gửi văn bản đề nghị bộ giảm tối đa hoặc tạm dừng các chuyến bay đi và đến sân bay Chu Lai vì dịch bệnh. Tuy nhiên, bộ đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, thống nhất với các hãng chỉ đạo giảm nhưng chưa dừng toàn bộ các chuyến bay đi/đến sân bay Chu Lai và yêu cầu các hãng hàng không tuân thủ quy trình phòng dịch.