CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Đà Nẵng kiến nghị Chính phủ thông qua nhiều dự án hạ tầng quan trọng

Invest Global 09:18 03/07/2020

Enternews.vn Đà Nẵng kiến nghị Chính phủ thông qua chủ trương xây dựng cảng Liên Chiểu; nâng cấp sân bay Đà Nẵng; nâng cấp mở rộng quốc lộ 14B kết nối Đà Nẵng với Quảng Nam...

Báo cáo tại Hội nghị Chính phủ với địa phương, Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình phát triển kinh tế -xã hội của Đà Nẵng. Thực tế, Đà Nẵng là một trong 12 địa phương tăng trưởng kinh tế âm 6 tháng đầu năm 2020.

Hội nghị Chính phủ với địa phương tại điểm cầu TP Đà Nẵng. (Ảnh: Thy Hằng)

Để khắc phục khó khăn, thành phố chỉ đạo tích cực tháo gỡ khó khăn vướng mắc của nhà đầu tư trong bối cảnh bất động sản đóng băng, chủ động tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, kích cầu du lịch nội địa, đến nay cơ bản phục hồi.

Chủ tịch UBND Đà Nẵng đề nghị Chính phủ và cơ quan Trung ương quan tâm chỉ đạo tháo gỡ khó khăn vướng mắc về pháp lý với rất nhiều dự án trước đây của thành phố liên quan đến kết luận của Thanh tra Chính phủ những năm gần đây có tính chất tương tự như những dự án sai phạm trước đây.

“Chúng tôi cũng xem các dự án này là một trong những nguồn lực quan trọng để phát triển thành phố. Nếu thủ tục không được tháo gỡ, không giải quyết thì là điểm nghẽn triển khai các dự án lớn, tạo ra nguồn thu thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương”, Chủ tịch Đà Nẵng nói.

Ngoài ra, ông Huỳnh Đức Thơ cũng nêu một số kết luận của thanh tra, một số phán quyết của các vụ án hiện nay việc thi hành án rất khó khăn như sân vận động Chi Lăng đã có phán quyết của toà rất lâu nhưng hiện nay thi hành chưa được do vướng nhiều thủ tục pháp lý, rất nhiều điều kiện thi hành án chưa thể triển khai được.

“Đà Nẵng đã kiến nghị, cơ quan tư pháp có kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các cơ quyết liệt để tháo gỡ khó khăn ở các dự án này, xem như nguồn lực để tạo động lực cho thành phố phát triển”, ông Thơ nói.

Ngoài ra, ông Huỳnh Đức Thơ đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các đơn vị tham mưu nhanh chóng triển khai hướng dẫn để tổ chức chính quyền đô thị và chính sách đặc thù cho Đà Nẵng.

Nhiều dự án giao thông cũng được Thành phố kiến nghị Chính phủ thông qua chủ trương như xây dựng cảng Liên Chiểu; nâng cấp sân bay Đà Nẵng trong đó mở rộng nhà ga T1 về phía nam, xây ga hàng hoá, xây nhà ga T3; nâng cấp mở rộng quốc lộ 14B kết nối Đà Nẵng với Quảng Nam...

Trước những kiến nghị này, Phó thủ tướng Trương Hoà Bình cho biết, Thường trực Chính phủ sẽ sắp xếp làm việc với TP Đà Nẵng.

 

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng kiến nghị Chính phủ thông qua nhiều dự án hạ tầng quan trọng tại chuyên mục Kinh tế vĩ mô của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,

Đánh giá của bạn: