CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Deep C đầu tư thêm 2 khu công nghiệp tại Quảng Ninh

Invest Global 11:23 21/07/2020

(TBKTSG Online) – Sau khi đầu tư 2 khu công nghiệp tại Hải Phòng và cho thuê gần hết diện tích, Deep C – nhà đầu tư bất động sản công nghiệp đến từ Bỉ đang phát triển thêm 2 khu công nghiệp nữa tại Quảng Ninh, nhằm đón làn sóng chuyển dịch đầu tư từ các nước sang Việt Nam trong thời gian hậu Covid-19.

Một góc khu công nghiệp nghiệp Deep C. Ảnh: DNCC

Ông Koen Soenens, Giám đốc Tiếp thị và Bán hàng của khu công nghiệp Deep C, cho biết với 2 khu công nghiệp mới tại Quảng Yên (Quảng Ninh), Deep C có thể đưa ra khoảng 2.000 héc-ta diện tích khu công nghiệp để cho thuê. Trong đó, có gần 200.000 mét vuông nhà xưởng được xây dựng sẵn. Tại Deep C Quảng Ninh, ông cho biết tốc độ phát triển khu công nghiệp dự kiến 100-200 héc-ta/năm.

Lý do Deep C đầu tư thêm 2 khu công nghiệp tại Quảng Ninh, theo ông Koen Soenens, ngoài việc các khu công nghiệp của Tập đoàn tại Hải Phòng đã kín chỗ còn xuất phát từ dự báo Việt Nam sẽ trở thành một trong những điểm đến trong làn sóng chuyển dịch đầu tư. Chưa kể nguyên nhân khách quan là Việt Nam được thế giới đánh giá cao trong việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

“Deep C chọn Quảng Ninh để đầu tư vì ưu đãi thuế từ khu kinh tế Quảng Yên - nằm trong quy hoạch các khu kinh tế ven biển. Cùng với Hải Phòng, Quảng Ninh là địa điểm có cảng biển, thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu nếu các doanh nghiệp đặt nhà máy tại đây”, ông Koen Soenens nói. Tuy nhiên, trong thời gian tới, Tập đoàn cũng sẽ cân nhắc những vị trí đầu tư khu công nghiệp không gần biển.

Nhận xét về xu hướng đầu tư khu công nghiệp tại Việt Nam của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, ông Koen Soenens cho rằng: “Trong cuộc cạnh tranh thu hút các doanh nghiệp nước ngoài lựa chọn đặt nhà máy, Deep C có lợi thế là công ty đến từ Bỉ nên mang tiêu chuẩn phát triển khu công nghiệp từ châu Âu đến Việt Nam. Deep C không chỉ cho thuê đất mà còn cung cấp dịch vụ tư vấn cho khách hàng...”.

Deep C đặt mục tiêu phát triển khu công nghiệp xanh, khu công nghiệp bền vững, và đây cũng là yếu tố quan trọng đối với các khách thuê có tôn chỉ và định hướng phát triển bền vững.

Tại Deep C, có 1 đoạn đường trong khu tổ hợp công nghiệp được làm từ nhựa tái chế, nhà máy xử lý nước thải đạt chứng nhận ISO 14001:9001, nước thải qua xử lý được tái sử dụng cho nhiều mục đích phù hợp nhằm giúp tiết kiệm nước...

Doanh nghiệp - Doanh nhân