CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Doanh nghiệp nào giữ Top 1 phát triển bền vững toàn cầu trong 12 năm liền?

Invest Global 07:55 29/07/2022

Trong cuộc khảo sát năm nay từ GlobeScan and SustainAbility Leaders, Tập đoàn Unilever tiếp tục giữ vững vị trí Top 1 doanh nghiệp phát triển bền vững toàn cầu trong 12 năm liền. Danh sách này cũng có sự góp mặt của những doanh nghiệp đầu ngành khác, như Patagonia, IKEA, Natura & Co, Microsoft, Interface, Ørsted, Tesla, Danone và Google.

Trong cuộc khảo sát năm nay, 718 chuyên gia về lĩnh vực phát triển bền vững từ các học viện, khu vực doanh nghiệp, chính phủ, truyền thông và các tổ chức phi chính phủ tại 73 quốc gia được hỏi ba công ty nào mà họ cảm thấy đang thể hiện cam kết lớn nhất trong việc tích hợp tính bền vững vào chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

Việc duy trì vị trí hàng đầu trong hơn một thập kỷ ở một lĩnh vực ngày càng cạnh tranh như phát triển bền vững chính là động lực thôi thúc Unilever tiếp tục hành động nhằm thúc đẩy cam kết phát triển bền vững theo chiến lược La bàn Unilever với ba chủ đề: Cải thiện sức khỏe hành tinh; Cải thiện sức khỏe, sự tự tin và hạnh phúc của mọi người; và Góp phần vào một xã hội bình đẳng và hòa nhập hơn.

Ông Alan Jope, CEO của Unilever toàn cầu chia sẻ: "Chúng tôi cảm thấy thật vinh dự khi được hội đồng chuyên gia công nhận là công ty dẫn đầu toàn cầu về kinh doanh bền vững, luôn đặt bền vững là cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của chúng tôi. Việc đứng đầu danh sách GlobeScan trong 11 năm liên tiếp mang đến cho đội ngũ tại Unilever sự tự hào lớn và khuyến khích chúng tôi tiếp tục xây dựng một doanh nghiệp có trách nhiệm, dẫn đầu trong phát triển bền vững thúc đẩy hiệu quả tài chính vượt trội."

Là cuộc khảo sát có quy mô lớn nhất và diễn ra trong thời gian dài nhất trong lĩnh vực, GlobeScan and SustainAbility Leaders Survey đã theo dõi ý kiến từ các chuyên gia trong lĩnh vực lãnh đạo phát triển bền vững trong hơn 25 năm. Nghiên cứu được rút ra từ các cuộc khảo sát mỗi hai năm của hội đồng toàn cầu về các chủ đề như: khả năng tiên phong/dẫn đầu, biến đổi khí hậu, đa dạng sinh học, bất bình đẳng, các mục tiêu phát triển bền vững (SDG) và các vấn đề quan trọng mới nổi.

Tại Việt Nam, Unilever không ngừng thúc đẩy các hoạt động bảo vệ môi trường, tăng cường sức khỏe và điều kiện vệ sinh, cải thiện sinh kế và đời sống cho người dân.

Riêng trong hoạt động bảo vệ môi trường, Unilever Việt Nam chú trọng đến cam kết hành động vì khí hậu thông qua các hoạt động trong chuỗi vận hành của doanh nghiệp, trong toàn chuỗi giá trị và các hoạt động của các nhãn hàng.

Điển hình là chương trình "Tương lai xanh" từ ngành hàng Chăm sóc Gia đình của Unilever đặt ra 3 cam kết chính giúp cắt giảm lượng phát thải khí nhà kính gây biến đổi khí hậu:

Đến năm 2030, loại bỏ 100% nguồn nguyên liệu từ carbon hóa thạch không thân thiện môi trường khỏi các sản phẩm Chăm sóc Gia đình;

Thành phần công thức của các sản phẩm Chăm sóc Gia đình sẽ có khả năng phân hủy sinh học đến 100%;

Giảm lượng nhựa nguyên sinh và sử dụng nhựa tái chế trong sản xuất bao bì; cụ thể, đến năm 2025, 100% bao bì của sản phẩm Chăm sóc Gia đình đều có thể tái sử dụng, tái chế hoặc dễ dàng phân hủy, và hơn 25% bao bì sử dụng nhựa tái chế.

Doanh nghiệp nào giữ Top 1 phát triển bền vững toàn cầu trong 12 năm liền? - Ảnh 1.

Chương trình "Tương lai xanh" từ Unilever Việt Nam góp phần giảm phát thải khí nhà kính.

Để thực hiện những cam kết này, "Tương lai xanh" đang thúc đẩy hai hành động trụ cột chính, đó là nghiên cứu phát triển công thức sản phẩm tốt hơn, và thúc đẩy bao bì sản phẩm bền vững.

Đến nay, nhiều sản phẩm từ OMO, Comfort, Sunlight, Cif...đã có chứa thành phần công thức gốc thực vật, nguồn gốc từ thiên nhiên, cũng như bao bì được sản xuất từ nhựa tái sinh PCR thân thiện với môi trường và tốt hơn cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Doanh nghiệp - Doanh nhân