CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Dự án Cảng container 3.600 tỷ của Long Sơn ở Thanh Hóa giờ ra sao?

Invest Global 15:07 24/06/2022

Được chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 7/2016, tuy nhiên, đến nay dự án Cảng container Long Sơn của Công ty TNHH Long Sơn vẫn chưa hoàn thiện được hồ sơ, thủ tục đầu tư dự án.

1 Một góc Khu kinh tế Nghi Sơn. Ảnh: Văn Dũng

UBND tỉnh Thanh Hóa ngày 22/6/2022 đã có văn bản số 8921/UBND-THKH về việc gia hạn thời gian hoàn thành hồ sơ, thủ tục dự án Cảng container Long Sơn tại Khu Kinh tế Nghi Sơn.

Theo UBND tỉnh Thanh Hóa, cơ quan này nhận được Công văn số 1805/BQLKKTNS&KCNQLĐT ngày 13/6/2022 của Ban Quản lý khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp về việc đề nghị xem xét gia hạn thời gian hoàn thành hồ sơ, thủ tục dự án Cảng container Long Sơn do Công ty TNHH Long Sơn (Công ty Long Sơn) làm chủ đầu tư.

Sau khi xem xét, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đồng ý gia hạn thời gian hoàn thành hồ sơ, thủ tục đầu tư dự án Cảng container Long Sơn đến hết ngày 30/1/2023.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Công ty Long Sơn tập trung các nguồn lực, nhanh chóng hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục pháp lý của dự án và triển khai xây dựng dự án, sớm đưa vào hoạt động kinh doanh theo đúng mục tiêu quy định. Đồng thời, yêu cầu UBND thị xã Nghi Sơn khẩn trương hoàn thành công tác bồi thường GPMB dự án Tuyến đường vào Cảng container Long Sơn xong trước ngày 30/7/2022 theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 6930/UBND-THKH ngày 18/5/2022.

Dự án Cảng container Long Sơn tại Khu kinh tế Nghi Sơn của Công ty Long Sơn được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận đầu tư tại quyết định số 2837/QĐ-UBND ngày 29/7/2016; điều chỉnh tại quyết định số 1728/QĐ-UBND ngày 26/5/2017, quyết định số 5062/QĐ-UBND ngày 27/12/2017, quyết định số 3345/QĐ-UBND ngày 17/8/2020, quyết định số 4842/QĐ-UBND ngày 1/12/2021.

Theo quyết định 2837, mục tiêu đầu tư của dự án là xây dựng cảng container kết hợp bốc xếp hàng tổng hợp và các dịch vụ logistic nhằm tiếp nhận hàng hóa được vận chuyển từ quốc tế đến Việt Nam và ngược lại…

Dự án đầu tư khu bến cảng container số 1 bao gồm 6 bến với diện tích 109,7ha và khu phát triển logistic (lô K9A) với diện tích khoảng 33,3ha. Công suất thiết kế khoảng 1 triệu – 1,2 triệu Teu/năm. Dự án có tổng vốn đầu tư 3.600 tỷ đồng, trong đó, vốn góp của nhà đầu tư 720 tỷ đồng, vốn vay 2.880 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu của Nhadautu.vn, Công ty Long Sơn được thành lập ngày 19/9/2001, có trụ sở số 6, đường Voi Phục, phường Trung Sơn, thị xã Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình. Người đại diện pháp luật kiêm Chủ tịch HĐQT công ty là ông Trịnh Quang Hải (SN 1968 – Ninh Bình).

Trước đó, Công ty Long Sơn có vốn điều lệ hơn 1.409 tỷ đồng, đến ngày 8/3/2021, Long Sơn tăng vốn điều lệ lên hơn 2.205 tỷ đồng với 3 cổ đông gồm, ông Trịnh Quang Hải (nắm giữ 87,184%CP) ông Bùi Huy Ngọc (4,986%) và bà Đỗ Thị Lan (7,83%).

Ngày 8/3/2022, Long Sơn tiếp tục tăng vốn điều lệ lên 2.213,1 tỷ đồng, với 5 cổ đông sáng lập gồm, ông Trịnh Quang Hải (86,869%), Bùi Duy Ngọc (4,968%), Đỗ Thị Lan (7,8%), Lê Văn Uyên (0,13%), Bùi Anh Thế (0,226%)

Tại Thanh Hóa, vào năm 2014, Công ty Long Sơn cũng được chấp thuận dự án nhà máy xi măng Long Sơn tại phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn. Dự án có tổng mức đầu tư 3.960 tỷ đồng.

Thông tin Doanh nghiệp