CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Foxconn sẽ sản xuất Macbook, iPad tại Việt Nam

Invest Global 13:46 27/09/2024

Fukang Technology, thuộc Foxconn, sẽ sản xuất máy tính xách tay và máy tính bảng và các sản phẩm điện tử dự án có vốn đầu tư 12.507 tỷ tại tỉnh Bắc Giang.

Dự án nằm trong KCN Quang Châu tỉnh Bắc Giang, được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư lần đầu từ tháng 1/2021, và đang chờ nhận các giấy phép môi trường cho các hạng mục mới. Theo Báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường giai đoạn 2 của cơ sở nhà máy Fukang Technology, các hạng mục được lắp đặt mới là do yêu cầu bảo vệ môi trường từ phía khách hàng là Apple.

Các hạng mục này bao gồm 4 hệ thống xử lý khí thải bằng than hoạt tính công suất 30.000 m³/ngày xử lý hơi cồn, gel tản nhiệt từ quá trình lắp ráp máy tính bảng, và 6 hệ thống xử lý khí thải bằng than hoạt tính công suất 30.000 m³/ngày xử lý hơi cồn, gel tản nhiệt từ quá trình lắp ráp máy tính xách tay.

Hình ảnh mô tả sản phẩm. Ảnh: Fukang Technology.

Theo mô tả từ Báo cáo, sản phẩm máy tính bảng chính là iPad, còn máy tính xách tay là Macbook.

Cũng theo Báo cáo này, dự án có công suất sản xuất, gia công máy tính bảng, máy tính xách tay là 16,1 triệu sản phẩm mỗi năm. Hiện tại, công ty đang xin giấy phép cho giai đoạn có công suất là 4,5 triệu sản phẩm mỗi năm.

Cùng với các sản phẩm khác như thiết bị thanh toán di động, bộ phát wifi không dây, loa thông minh, máy chủ máy vi tính, bộ định tuyến, và phụ tùng, linh kiện, bản mạch các sản phẩm điện tử, dự án có công suất tối đa là 28,5 triệu sản phẩm.

Riêng cho công đoạn sản xuất máy tính bảng và máy tính xách tay này, dự án sẽ nhập khẩu nhiều nguyên vật liệu từ Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore, Mexico, Nhật, Philippines, Hoa Kỳ, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia. Các nguyên vật liệu có xuất xứ từ Việt Nam là ống kính trước, ốc (đồng), và đi-ốt.

Foxconn đang trong quá trình chuyển dịch đầu tư vào Việt Nam. Hồi tháng 6, trong một cuộc gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính, ông Brand Cheng, CEO của Foxconn Industrial Internet (trực thuộc Foxconn) cho biết, các nhà máy của Foxconn đã hiện diện tại 5 tỉnh ở Việt Nam với 80.000 nhân viên và tổng vốn đầu tư khoảng 4 tỷ USD.

Mới đây nhất, vào đầu tháng 7, tỉnh Quảng Ninh cũng đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Tập đoàn Foxconn để triển khai 2 dự án có tổng vốn 551 triệu USD.