CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Fresh Saigon gọi vốn từ cộng đồng

Invest Global 10:33 24/07/2020

(TBKTSG Online) – Công ty cổ phần Fresh Saigon Beauty Bevtech - một doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) với sản phẩm nước trái cây, rau củ công nghệ ép lạnh - vừa công bố kế hoạch gọi vốn từ cộng đồng để có thêm nguồn lực cho kế hoạch phát triển 500 điểm bán hàng trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài.

Mục tiêu trong ba năm tới của Fresh Saigon là bán ra 3,6 triệu chai nước. Ảnh: Ngô Hậu

Bước đi đầu tiên cho kế hoạch này của Fresh Saigon là thành lập Công ty Fresh Saigon Holding có nhiệm vụ huy động và quản trị nguồn vốn.

Trao đổi với TBKTSG Online hôm nay, 23-7, ông Lê Bá Hải Siêu, Giám đốc điều hành của Fresh Saigon Holding, cho biết công ty hiện giới thiệu gói đầu tư trị giá 150 triệu cho các nhà đầu tư quan tâm. Với mức này, nhà đầu tư sẽ sở hữu 10.000 cổ phiếu của Fresh Saigon đồng thời nhận được gói sản phẩm trị giá 75 triệu đồng để có thể sử dụng, biếu, tặng hay bán lại tùy theo nhu cầu.

“Các nhà đầu tư có thể là bất kỳ ai, là khách hàng, nhà phân phối hay đối tác. Mục tiêu của chúng tôi là để khách hàng làm chủ công ty để qua đó quyền lợi gắn chặt hơn. Khi bán được hàng thì họ vừa nhận được chiết khấu trên sản phẩm, vừa nhận được cổ tức thu về”, ông Siêu nói.

Ở giai đoạn đầu tiên, Fresh Saigon Holding thực hiện huy động vốn từ cộng đồng mức 10 tỉ đồng để đạt vốn điều lệ 50 tỉ đồng (40 tỉ đồng do các cổ đông lớn đóng góp). Trong ba năm tiếp theo, mục tiêu vốn sẽ tăng lên 100 tỉ đồng và mức độ huy động từ cộng đồng sẽ được cân đối trên kế hoạch kinh doanh từng năm và hài hòa lợi ích của các nhà đầu tư.

Số vốn huy động được sẽ tập trung đầu tư phát triển điểm bán hàng trên toàn quốc cũng như tại nước ngoài.

Việc phát triển điểm bán trong nước, theo ông Siêu, không theo cách truyền thống là tự mở cửa hàng mà công ty sẽ kết hợp với các chuỗi spa, phòng tập gym, quán ăn, quán cà phê… để phân phối sản phẩm. Tương tự, với thị trường nước ngoài, Fresh Saigon cũng kết hợp với các đối tác đã có sẵn hệ thống phân phối để bán sản phẩm tới người tiêu dùng cuối.

Xa hơn, công ty cũng sẽ đầu tư trang trại để chủ động nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất.

Mục tiêu công ty này đặt ra là từ nay đến năm 2022 sẽ tiêu thụ được 3,6 triệu chai nước ép lạnh, đạt doanh thu 200 tỉ đồng.

Fresh Saigon là startup được thành lập vào tháng 3-2017, chuyên sản xuất các sản phẩm nước ép trái cây, rau củ theo công nghệ HPP (ép lạnh không gia nhiệt). Sản phẩm không sử dụng chất bảo quản, có hạn sử dụng 30 ngày và giữ được giá trị dinh dưỡng. Công ty này đã nhận được giải thưởng tại Singapore Taste Awards năm 2019 (giải thưởng quốc tế về ngành thực phẩm và đồ uống được tổ chức hàng năm) cho sản phẩm detox giảm cân gừng, táo xanh, detox beauty collagen sơ ri…

Sản phẩm nước uống dinh dưỡng có tác dụng thanh lọc cơ thể, dưỡng da, giữ dáng, được sản xuất theo công nghệ ép lạnh hiện đã được nhiều doanh nghiệp lớn đầu tư như Coca – Cola với thương hiệu Suja Juice; Pepsi với Naked Juice hay Starbucks với Evolution Fresh. Doanh thu của sản phẩm này trên thị trường vào năm 2017 đạt 450 triệu đô la Mỹ và dự báo sẽ đạt 670 triệu vào năm 2023.

Fresh Saigon giới thiệu dự án Freshheritage - sản vật tinh hoa

Fresh Saigon vừa chính thức giới thiệu dự án Freshheritage - sản vật tinh hoa với việc sử dụng các đặc sản của từng địa phương để tạo nên các sản phẩm nước uống tốt cho sức khỏe, góp phần quảng bá du lịch Việt Nam.

Dự án bắt đầu bằng việc sáng tạo thức uống kết hợp giữa chè shan tuyết cổ thụ 300 - 400 tuổi của tỉnh Hà Giang với kombucha, một loại trà lên men bằng nấm men. Sản phẩm có tên Shan tuyết Kombucha này dự kiến sẽ ra mắt vào Lễ hội Tam giác mạch của tỉnh Hà Giang vào tháng 10 tới.

Sau chè shan tuyết cổ thụ, Fresh Saigon sẽ sử dụng các sản vật địa phương như sâm Ngọc Linh, cà phê chồn… của các tỉnh khác.

 

Tin tức khởi nghiệp