CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Giá trị thương hiệu của Samsung Electronics vượt 57 tỷ USD

Invest Global 14:52 13/08/2020

(TBTCO) - Báo cáo của Công ty tư vấn thương hiệu Interbrand ngày 11/8 cho biết, giá trị thương hiệu của hãng điện tử Samsung Electronics Co. ước đạt gần 68.000 tỷ won (khoảng 57,3 tỷ USD), đưa doanh nghiệp này lên vị trí dẫn đầu trong tốp 10 doanh nghiệp lớn nhất tại Hàn Quốc.

Theo Interbrand, giá trị thương hiệu của Samsung Electronics trong năm nay tăng 2% so với cùng kỳ năm trước, lên 67.700 tỷ won. Đứng sau gã khổng lồ công nghệ Samsung Electronics về giá trị thương hiệu là Hyundai Motor, với giá trị thương hiệu ước tính tăng 4,8% so với năm ngoái, đạt 15.700 tỷ won.

Một doanh nghiệp sản xuất ô tô khác, tập đoàn Kia Motor, xếp ở vị trí thứ 3 với 7.100 tỷ won. Đứng thứ 4 là nền tảng trực tuyến hàng đầu Hàn Quốc Naver, với giá trị ước đạt 6.100 tỷ won. Các vị trí tiếp theo thuộc về nhà mạng SK Telecom, hãng bảo hiểm nhân thọ Samsung, KB Kookmin, ngân hàng Shinhan, các hãng LG Electronics và SK Hynix. Đáng chú ý, tổng giá trị thương hiệu của 4 doanh nghiệp đứng đầu Hàn Quốc chiếm 63% tổng giá trị thương hiệu của 50 doanh nghiệp lớn nhất nước này.

Cùng ngày, một báo cáo khác của tổ chức theo dõi thị trường Counterpoint Research cho hay Samsung Electronics vẫn là nhà cung cấp điện thoại di động thông minh (smartphone) lớn thứ hai tại Canada trong quý II/2020, song mức độ chênh lệch về thị phần của gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc so với đối thủ Apple Inc. của Mỹ đã nới rộng ra.

Báo cáo của Counterpoint Research cho thấy thị phần smartphone của Samsung tại thị trường Canada là 34%, giảm 3 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước. Trong lúc, thị phần của “Táo khuyết” tăng lên 52%, cao hơn nhiều so với mức 44% của cùng kỳ năm ngoái.

Tổ chức Counterpoint Research cho biết, Apple chiếm 7 trên 10 mẫu smartphone bán chạy nhất tại Canada trong quý II, với mẫu smartphone iPhone 11 đứng đầu trong số những mẫu điện thoại bán chạy nhất ở nước này.

Trong khi đó, Samsung có 3 mẫu điện thoại nằm trong nhóm 10 mẫu điện thoại bán tốt nhất tại Canada, với những mẫu smartphone thuộc dòng Galaxy S10 vượt trội so với dòng Galaxy S20.

Công ty đồng hương của Samsung -  LG Electronics Inc., đứng vị trí thứ 3 khi chiếm giữ 4% thị phần tại Canada.

Theo Counterpoint Research, doanh số bán smartphone tại Canada trong quý II năm nay giảm 36% so với cùng kỳ năm trước, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19./.

Quốc tế