CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Giá vé máy bay tăng trở lại do nhu cầu du lịch tăng cao

Invest Global 11:17 15/07/2020

Học sinh được nghỉ hè từ đầu tháng 7 nên các gia đình đổ xô đi du lịch, kéo theo giá vé máy bay trong nước đã tăng gấp đôi, gấp ba so với trước đây.

Khảo sát tại các website bán vé máy bay của Vietjet Air, Vietnam Airlines cho thấy, các chặng bay đến những địa điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang đều có mức giá cao, hơn 2 triệu đồng/vé khứ hồi.

Cụ thể, chặng bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh đã có mức giá lên đến 3,8 triệu đồng/vé khứ hồi, đủ thuế phí. Trong khi đó, chỉ mới cuối tháng 5, đầu tháng 6, giá vé máy bay chặng này chỉ khoảng 1 triệu khứ hồi, đủ thuế phí. Giá vé chặng Hà Nội – Nha Trang của Hãng hàng không Vietnam Airlines có mức giá cao kỷ lục lên đến 5 triệu đồng/vé khứ hồi, tăng gấp 3 lần so với thời điểm đầu tháng 6. Ngay cả vé của hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air đường bay Hà Nội – Nha Trang cũng lên đến 5,2 triệu đồng/vé khứ hồi.

Chặng bay Hà Nội – Phú Quốc cũng tăng cao gấp 2 lần so với thời điểm sau khi hết thời gian giãn cách xã hội, hiện Vietjet Air bán với giá 3,2 triệu đồng/vé khứ hồi. Các năm trước, khách mua vé máy bay vào những ngày thấp điểm trong tuần như thứ Ba, Tư, Năm hay bay trước 7 giờ sáng hoặc sau 10 tối thường giá khá rẻ. Nhưng năm nay, mức giá vé của ngày thấp điểm và khung giờ được coi là giờ xấu cũng có giá khá đắt đỏ.

Giá vé máy bay tăng trở lại do nhu cầu du lịch tăng cao (Ảnh Internet)

Lý giải nguyên nhân khiến giá vé máy bay tăng mạnh, các DN kinh doanh vé máy bay có chung ý kiến: Giá vé máy bay tăng cao do nhu cầu đi du lịch của người dân tăng. Các chặng bay đến những TP biển như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang đều có mức giá cao ngất ngưởng, hiện chỉ còn những đường bay tới các tỉnh miền núi như Buôn Ma Thuật, Đà Lạt, Pleiku… không tăng giá. Hầu hết các hãng hàng không đều tăng giá vé, thậm chí, Vietjet Air luôn được coi là hãng có mức giá rẻ thì hiện nay giá vé máy bay của hãng này cũng tương đương với Vietnam Airlines, Bamboo Airways.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách, các hãng bay như Vietjet Air, Vietnam Airlines đã dồn dập mở nhiều đường bay nội địa trong tháng 6 như Vinh – Đà Nẵng, Thanh Hóa – Phú Quốc, Hải Phòng – Quy Nhơn…

“Tuy nhiên, hiện các chặng bay nội địa đã hồi phục 100% tần suất nên dự kiến phải đến tháng 9, tháng 10 giá vé máy bay mới giảm dần” - đại diện một DN kinh doanh vé máy bay dự báo.

Công Trí

Doanh nghiệp - Doanh nhân