CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Hệ thống siêu thị BigC, Co.opmart kích hoạt chế độ chống dịch Covid-19: Cam kết đủ hàng, không tăng giá, tối đa hoá công suất giao hàng

Invest Global 09:45 30/07/2020

Ghi nhận thực tế cho thấy thị trường hàng hóa tại Đà Nẵng đang ổn định, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và chợ truyền thống hoạt động bình thường, chưa xảy ra tình trạng người dân ùn ùn kéo nhau dự trữ hàng hóa, đại diện hệ thống siêu thị Co.opmart cho hay.

Ngay sau khi diễn biến dịch bùng phát tại Đà Nẵng và phức tạp trở lại, các hệ thống siêu thị nhanh chóng kích hoạt chương trình mua sắm mùa dịch, đảm bảo an toàn cho khách hàng cũng như nguồn cung đủ đáp ứng nhu cầu.

Kích hoạt lại chế độ mua sắm mùa dịch

Chia sẻ với chúng tôi, đại diện siêu thị BigC cho biết: "Big C & GO! Chủ động cung ứng đầy đủ hàng hóa giá bình ổn đến khách hàng. Trong đó, từ khi có dịch bệnh Hệ thống bán lẻ thực phẩm Central Retail đã chủ động chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng thiết yếu".

Song song, hệ thống siêu thị cũng bắt đầu làm việc với các nhà cung cấp về tần suất giao hàng kịp thời. Áp dụng dịch vụ gọi điện đặt hàng qua số Hotline của mỗi siêu thị và Big C sẽ giao tới tận nơi, giúp khách hàng tránh phải đến nơi đông người, mà vẫn đảm bảo không bị thiếu hụt nhu yếu phẩm (Chương trình áp dụng: Miễn phí giao hàng với hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên; Giao hàng trong phạm vi 10km).

BigC cũng huy động và tăng cường nhân viên làm việc tối đa, đặc biệt cam kết không tăng giá hàng hóa.

Về công tác phòng ngừa Covid-19, siêu thị lên kế hoạch thông tin cho khách hàng về các biện pháp phòng chống dịch cúm được đặt ở các bảng tin khối văn phòng và ở các cửa Trung tâm Thương mại cũng như tại các quầy mua sắm.

Nhân viên bảo vệ tại các cửa ra vào trang bị đầy đủ: Đeo khẩu trang, đeo gang tay, cầm bình xịt có hóa chất kháng khuẩn (hỗ trợ khách nếu họ cần xịt, rửa tay); cầm thiết bị đo  thân nhiệt, sẵn sàng kiểm tra thân nhiệt cho khách hàng khi họ yêu cầu.

Trung tâm Thương mại có những sticker chia các Khoảng cách an toàn là 2m; lau các điểm tiếp xúc cứ 2 tiếng một lần; các thẻ bãi xe máy sẽ được lau chùi bằng dung dịch sát khuẩn 2 tiếng một lần.

Ngoài ra, các cửa hàng phối hợp với các quầy thuê để tặng khẩu trang miễn phí cho khách hàng khi họ đến mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ của Trung tâm thương mại.

Khách hàng rửa tay trước khi vào siêu thị mua sắm.

Hay hệ thống siêu thị Co.opmart cũng chia sẻ đã trữ sẵn hàng hóa và cảnh giác cao với dịch. Chi tiết, trước những diễn biến mới nhất của bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, thông tin từ Liên hiệp HTX Thương mại Tp.HCM cho biết đã tiến hành dự trữ hàng hóa thiết yếu và lên lộ trình từng bước tái khởi động các biện pháp phòng dịch tại các siêu thị, cửa hàng bán lẻ của Saigon Co.op mà, khởi điểm đầu tiên là tại siêu thị Co.opmart Đà Nẵng.

Theo ông Phan Thống – Giám đốc siêu thị Co.opmart Đà Nẵng, ngay sau khi nhận được thông tin từ các cơ quan chức năng của thành phố Đà Nẵng, siêu thị đã lập tức kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch nhằm đảm bảo môi trường mua sắm an toàn cho khách hàng và môi trường làm việc đảm bảo cho cán bộ nhân viên siêu thị. Việc đeo khẩu trang được áp dụng triệt để 100%, rửa tay, khử trùng, đo thân nhiệt, giãn cách cũng được thực hiện nghiêm. Còn về hàng hóa, các mặt hàng thiết yếu đã được siêu thị thực hiện chủ trương của Saigon Co.op luôn trong chế độ dự trữ sẵn sàng.

Thị trường hàng hoá Đà Nẵng vẫn ổn định, người dân không quá lo lắng về khan hiếm hàng

Ghi nhận thực tế cho thấy thị trường hàng hóa tại Đà Nẵng đang ổn định, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và chợ truyền thống hoạt động bình thường, chưa xảy ra tình trạng người dân ùn ùn kéo nhau dự trữ hàng hóa.

Chị Tâm, nhà ở quận Thanh Khê, cho biết không quá lo lắng về việc khan hiếm hàng hóa vì ngay cả khi cao điểm dịch vừa qua thì siêu thị, chợ vẫn có hàng hóa bình thường. Hiện nay chị và gia đình chủ yếu chuẩn bị khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn và tuân thủ giãn cách, hạn chế đi lại đến những nơi đông người.

Người dân Đà Nẵng mua sắm mùa dịch.

Thông tin thêm về việc chuẩn bị đối phó dịch bệnh, ông Đỗ Quốc Huy – Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, vì đã có kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch nên hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã có lộ trình rõ ràng cho việc dự trữ hàng hóa và có biện pháp ứng phó kịp thời với những diễn biến cập nhật của dịch bệnh.

Hàng loạt các biện pháp phòng chống dịch sẽ được kích hoạt, hàng hóa thiết yếu luôn được đảm bảo trữ lượng an toàn, đồng thời lượng khẩu trang vải kháng khuẩn, khẩu trang y tế, gel rửa tay, …. cũng như các phương án nhân sự, phương án vận chuyển đều đã được sẵn sàng cho hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile của Saigon Co.op trên cả nước.

So với cao điểm dịch trước đây, Saigon Co.op hiện nay có bổ sung thêm phương án hàng hóa và phương án vận chuyển riêng biệt cho từng địa phương, từng khu vực. Saigon Co.op đang đặc biệt chú trọng các phương án vận chuyển hàng hóa và các biện pháp cách li cho các siêu thị tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế và tiến tới các khu vực có siêu thị lân cận. Khu vực Tp.HCM và các tỉnh thành có siêu thị Co.opmart trú đóng đều được đặt trong trạng thái cảnh giác cao theo diễn biến dịch.

Ghi nhận chung trên hệ thống siêu thị Co.opmart trên cả nước, các mặt hàng đang được người tiêu dùng chọn mua nhiều là thực phẩm tươi sống, rau củ quả, khẩu trang. Các loại mì gói, các hàng đông lạnh, hóa phẩm tăng nhẹ so với tuần trước. Riêng tại siêu thị Co.opmart Đà Nẵng, các mặt hàng kể trên tăng khoảng 25% so với tuần trước và chưa xảy ra hiện tượng gom hàng.

Bảo An

Theo Nhịp sống kinh tế