CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Malaysia điều tra chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội của Việt Nam

Invest Global 09:11 05/08/2020

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, ngày 28/7/2020, Bộ Thương mại và công nghiệp Malaysia (MITI) đã ra thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép không gỉ cán nguội có xuất xứ từ Việt Nam và Indonesia.

Theo đó, hàng hóa bị điều tra là thép không gỉ cán nguộn dạng cuộn, tấm hoặc hình dạng khác, được phân loại theo mã HS: 7219.31.00.00, 7219.32.00.00, 7219.33.00.00, 7219.34.00.00, 7219.35.00.00; 7220.20.10.00; 7220.90.00.

malaysia dieu tra chong ban pha gia thep khong gi can nguoi cua viet nam

Thông báo từ MITI cho biết, cơ quan này sẽ gửi bản câu hỏi điều tra tới các bên liên quan, bao gồm các nhà sản xuất, xuất khẩu hàng hóa bị điều tra của Việt Nam. Trong trường hợp không nhận được thông tin từ MITI, các bên liên quan có thể liên hệ với MITI bằng văn bản, bằng fax hoặc email để tìm hiểu thông tin, nhận bản câu hỏi điều tra.

MITI cũng khuyến nghị các bên liên quan gửi bản trình bày quan điểm, lập luận bằng văn bản về vụ việc tới MITI, bằng cách trả lời bản câu hỏi điều tra và cung cấp các bằng chứng liên quan tới vụ việc.

Thời hạn để các bên liên quan gửi yêu cầu nhận bản câu hỏi điều tra muộn nhất là 15 ngày kể từ ngày công bố thông báo. Thời hạn nộp bản trả lời bản câu hỏi điều tra và nộp quan điểm, lập luận bằng văn bản về cuộc điều tra là trong vòng 30 ngày kể từ ngày MITI công bố thông báo, trừ trường hợp được gia hạn.

Thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu ứng phó với các vụ kiện phòng vệ thương mại của nước ngoài, Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các hiệp hội và doanh nghiệp sản xuất/xuất khẩu liên quan: Liên lạc với MITI để đăng ký tham gia và nhận Bản câu hỏi điều tra trong thời hạn quy định; đọc kỹ hướng dẫn, trả lời đầy đủ và nộp Bản câu hỏi điều tra theo đúng thời hạn quy định; hợp tác toàn diện với MITI trong suốt quá trình vụ việc diễn ra, bao gồm cả việc điều tra tại chỗ để xác minh các nội dung trong Bản trả lời câu hỏi; thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin với các đối tác nhập khẩu của Malaysia để nâng cao tiếng nói với Chính phủ Malaysia, yêu cầu MITI xem xét nghiêm túc lợi ích kinh tế xã hội và quyền lợi của người tiêu dùng; liên hệ và phối hợp chặt chẽ với Cục PVTM để nhận được thông tin và sự hỗ trợ kịp thời.

Doanh nghiệp - Doanh nhân