CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Nhiều siêu thị 'giải cứu' nông sản Hải Dương

Invest Global 15:06 23/02/2021

Đại diện hệ thống Saigon Co.op cho biết đơn vị đã thành lập gian hàng "giải cứu" nông sản Hải Dương như cà rốt, su hào, trái cây...

Quầy giải cứu nông sản Hải Dương của siêu thị này ở Hà Nội đang bán su hào và cà chua giá 4.900 đồng/kg, bắp cải trắng giá 3.900 đồng/kg.

Ước tính đợt này Saigon Co.op sẽ bù chi phí để có thể bán ra khoảng 200-300 tấn, dự kiến kéo dài trong một tháng hoặc đến khi tổng lượng nông sản toàn tỉnh cơ bản được tiêu thụ ổn định.

Tương tự, hệ thống đại siêu thị GO!/ Big C cho biết từ ngày 22-2 sẽ áp dụng chương trình bán hàng nông sản Hải Dương giá ưu đãi, gồm: cà rốt, bắp cải, súp lơ, hành lá... Dự kiến trong 1 tuần, GO!/ Big C miền Bắc sẽ tiêu thụ khoảng 70 tấn và tiếp tục tiêu thụ đến cuối vụ.

Hệ thống bán lẻ VinMart/VinMart+ cũng tích cực tham gia hỗ trợ tiêu thụ nông sản an toàn cho bà con nông dân Hải Dương bằng cách bán không lợi nhuận một số loại nông sản như cà chua, su hào, cà rốt, bắp cải, ổi... Dự kiến sản lượng tiêu thụ 70 tấn/tuần.

Hệ thống siêu thị MM Mega Market VN (MM) ngày 22-2 cũng cho biết tham gia "giải cứu" nông sản Hải Dương, bán tại Hà Nội, miền Trung và cả miền Nam với tiêu chí không lợi nhuận. Cụ thể, hệ thống này đã đặt mua lô hàng đầu tiên lên đến 24,3 tấn rau quả gồm su hào, cải bắp và ổi. Chuyến hàng giải cứu đầu tiên đã được bán tại hệ thống từ ngày 22-2 với giá chỉ 5.900 đồng/kg. Tổng sản lượng nông sản được thu mua 70 tấn/tuần.

Theo MM, quá trình vận chuyển hàng hóa từ Hải Dương tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch. Trong đó, lái xe có xét nghiệm PCR trong vòng 3 ngày, phun khử khuẩn toàn bộ xe chở hàng và phương tiện, tuân thủ nghiêm quy tắc 5K...

Không chỉ còn là những phong trào đơn lẻ, giờ người dân đã dễ dàng hơn để mua hỗ trợ khi nhiều hệ thống siêu thị lớn cùng vào cuộc tiêu thụ nông sản cho Hải Dương.

(Theo Tuổi trẻ)

 

Doanh nghiệp - Doanh nhân