CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Ra mắt ứng dụng Truyền hình kỹ thuật số App BRTGo

Invest Global 20:56 17/06/2020

(Xây dựng) - Ngày 16/6 tại thành phố Vũng Tàu, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BRT) đã tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm ứng dụng Truyền hình kỹ thuật số App BRTGo, một nền tảng giúp tối ưu tất cả thông tin về truyền hình, tin tức, giải trí, du lịch, sự kiện... nhanh chóng, kịp thời và chính xác. Sản phẩm này là sự hợp tác giữa BRT với Công ty Liên kết Xanh Bà Rịa - Vũng Tàu (GLC).

Bà Trần Ngọc Thân – Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chia sẻ về ứng dụng BRTGo.

Môi trường Internet hiện đang ngày càng phát triển và có xu thế chủ đạo là môi trường truyền thông thống trị trong kỷ nguyên mới, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà cung cấp nội dung đến được với người dùng một cách nhanh nhất. Chính vì vậy, BRT và GLC cùng hợp tác đưa Truyền thông di động (mobile social life) thông qua môi trường Internet chuyển tải thông tin đến người sử dụng càng nhanh càng tốt.

Với sự phát triển nhanh như vũ bão và phổ cập của các thiết bị di động cầm tay thì việc hưởng thụ nội dung trên các thiết bị di động này là xu thế chính của người dùng trong tương lai, đặc biệt đối với lớp trẻ.

Với tổng dân số gần 1,2 triệu dân trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, có khoảng 50% người dân sử dụng Smartphone cộng với khoảng 15 triệu du khách đến Vũng Tàu hàng năm, BRT cùng GLC thúc đẩy ra mắt App BRTGo kích cầu cho việc phát triển du lịch cũng như cập nhật thông tin về kinh tế, chính trị, văn hóa, giải trí... trong địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Sự ra đời của ứng dụng BRTGo không chỉ hứa hẹn một thời kỳ mới, mà còn khẳng định việc ứng dụng kỹ thuật công nghệ cao vào truyền hình, góp phần thúc đẩy BRT và GLC cùng phát triển với công nghệ 4.0, giúp người dùng đơn giản hoá phương thức tiếp cận thông tin, truyền tải thông tin nhanh và chính xác nhất. Ứng dụng BRTGo được coi là sản phẩm công nghệ tiềm năng, giúp người dùng cập nhật thông tin trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu dễ dàng hơn.

Ngoài ra, chỉ với chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet là bạn có thể xem truyền hình mọi lúc mọi nơi trên ứng dụng BRTGo mà không cần đến tivi (TV). Hơn nữa, người dùng có thể tìm kiếm và chọn xem phát lại tất cả các chương trình truyền hình trực tiếp trên ứng dụng BRTGo.

Ứng dụng BRTGo sở hữu nhiều nội dung như: Truyền hình trực tuyến, tin tức, giải trí, sự kiện, du lịch, ẩm thực, lưu trú, vui chơi, quảng cáo, gameshow, sitcom, tài nguyên môi trường, kết nối yêu thương, món ngon điểm đến, chăm sóc sức khỏe...

Với ứng dụng BRTGo, bạn có thể tải App miễn phí, đơn giản và nhanh chóng. Đối với hệ điều hành IOS – Vào kho ứng dụng App Store hoặc ứng dụng CHPlay đối với hệ điều hành Android.

Hơn nữa, các tiện ích khác mà người dùng có thể trải nghiệm là giao diện Dark Mode chống lóa mắt, trình bày List View ngang tối ưu cho trải nghiệm một tay của người dùng.

Quang cảnh buổi họp báo.

Các chức năng, công cụ tìm kiếm thông minh giúp ghi nhớ các từ khóa đã tìm kiếm trên màn hình, tự động tạo từ khóa tìm kiếm thành chuyên mục giúp người dùng thao tác nhanh. Đặc biệt phiên bản mới còn nâng cấp tính năng liên kết với ứng dụng cộng đồng (tin nhắn, mail, zalo, facebook, viber...) giúp người dùng có thể chia sẻ thông tin cho bạn bè, gia đình và những người xung quanh.

Trong tương lai, BRTGo sẽ tiếp tục cải tiến và phát triển nội dung để App BRTGo được duy trì ổn định và phát triển mạnh mẽ hơn, luôn sát cánh đồng hành cùng với kênh truyền hình BRT, nâng cao uy tín, tạo dựng thương hiệu đồng thời góp phần nâng cao đời sống tinh thần người dân thông qua những sản phẩm chất lượng cao với sự gắn kết và lan tỏa.