CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Samsung đóng cửa nhà máy sản xuất PC tại Tô Châu, Trung Quốc

Invest Global 11:15 04/08/2020

Hãng sản xuất hàng điện tử Samsung Electronics Co. (Hàn Quốc) ngày 3/8 cho biết sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất máy tính cá nhân (PC) Suzhou Samsung Electronics Computer Co. tại Tô Châu (Trung Quốc) nhằm tăng cường hiệu quả trong việc quản lý chuỗi cung ứng.

Samsung đóng cửa nhà máy sản xuất PC tại Tô Châu, Trung Quốc.

Nhà máy trên đã bắt đầu hoạt động từ năm 2002 và sản xuất máy tính để bàn và máy tính xách tay. Samsung cho biết việc đóng cửa nhà máy sản xuất PC là một phần trong nỗ lực cải thiện hiệu quả tại các cơ sở sản xuất trên toàn thế giới trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong lĩnh vực này.

Truyền thông Trung Quốc thông báo quyết định trên của Samsung có thể ảnh hưởng đến khoảng 50% trong số 1.700 lao động đang làm việc tại nhà máy này.

Động thái trên diễn ra sau khi Samsung đóng cửa các cơ sở sản xuất điện thoại di động tại Trung Quốc trong hai năm qua. Samsung cũng đang điều hành các cơ sở sản xuất khác ở Tô Châu, trong đó có nhà máy sản xuất màn hình tinh thể lỏng (LCD) của chi nhánh Samsung Display Co.

Tuy vậy, Samsung có thể xem xét bán nhà máy này khi cân nhắc ngừng sản xuất tấm nền LCD vào cuối năm 2020 trong quá trình chuyển đổi sang sản xuất loại màn hình chấm lượng tử (QD) thế hệ tiếp theo.

Công Trí