CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Sanofi có thể cung cấp 300 triệu liều vắc-xin cho EU

Invest Global 09:03 05/08/2020

Sanofi và đối tác GSK (GlaxoSmithKline) đang thảo luận với Ủy ban châu Âu để cung cấp 300 triệu liều vắc-xin chống lại Covid-19.

Các thử nghiệm lâm sàng vắc-xin dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm 2020.

Sanofi và GSK đang thảo luận gần đi đến hồi kết với Ủy ban châu Âu (EC) về việc cung cấp tới 300 triệu liều vắc-xin chống Covid-19. Các vắc-xin tiềm năng được phát triển bởi Sanofi hợp tác với GSK.

Sanofi sẽ mang đến cho sự hợp tác này kháng nguyên protein S của coronavirus SARS-CoV-2, thu được bằng công nghệ DNA tái tổ hợp. Kỹ thuật này cho phép có được một bản sao di truyền chính xác của các protein có trên bề mặt của virus và áp dụng trình tự DNA mã hóa kháng nguyên này.

GSK sẽ cung cấp công nghệ đã được chứng minh để sản xuất vắc-xin bổ trợ sử dụng cho đại dịch. Việc sử dụng một chất bổ trợ có thể đặc biệt quan trọng trong tình huống đại dịch, vì nó có thể làm giảm lượng protein vắc-xin cần thiết trong mỗi liều, do đó có thể sản xuất nhiều liều vắc-xin hơn và bảo vệ nhiều người hơn.

Các liều vắc-xin sẽ được sản xuất ở các nước châu Âu và đặc biệt là ở Pháp, Bỉ, Đức và Ý.

Tập đoàn dược phẩm Pháp Sanofi đang dẫn đầu các quy trình đăng ký và phát triển lâm sàng cho vắc-xin và dự định bắt đầu nghiên cứu pha I / II vào tháng 9, sau đó là nghiên cứu pha III vào cuối năm 2020. Nếu dữ liệu là tích cực, sự chấp thuận theo quy định đối với vắc-xin này có thể đạt được ngay từ nửa đầu năm 2021. Đồng thời, Sanofi và GSK đang tăng khả năng sản xuất kháng nguyên và bổ trợ để có thể sản xuất tới một tỷ tổng liều mỗi năm.

"Thông báo hôm nay đảm bảo rằng hàng triệu người châu Âu sẽ được tiếp cận với một loại vắc-xin tiềm năng để bảo vệ họ chống lại COVID-19, một khi tính an toàn và hiệu quả của nó đã được chứng minh", Thomas Triomphe, Phó chủ tịch điều hành và Giám đốc toàn cầu của Sanofi Pasteur cho biết.

B.D

Quốc tế