CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Sẽ không tăng giá điện đến hết quý II/2020

Invest Global 09:18 12/03/2020

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh chỉ thị chưa thực hiện điều chỉnh giá điện trong quý I và quý II/2020.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 04/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19; tiếp theo Chỉ thị số 04/CT-BCT ngày 31/01/2020 và Quyết định số 481/QĐ-BCT của Bộ trưởng Bộ Công Thương về Kế hoạch hành động của ngành Công Thương ứng phó với tác động của dịch Covid-19.

Chưa thực hiện điều chỉnh tăng giá điện trong quý I và quý II năm 2020 (Ảnh: Internet)

Đối với công tác tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu rà soát, đề xuất phương án cắt giảm phí, lệ phí đối với các đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh trong phạm vi và lĩnh vực quản lý.

Đặc biệt, Cục Điều tiết điện lực chưa thực hiện điều chỉnh tăng giá trong quý I và quý II năm 2020 đối với các mặt hàng là đầu vào cho sản xuất của doanh nghiệp do Nhà nước định giá như giá điện.

Bộ Công Thương cũng khẳng định sẽ cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính; tập trung tái cấu trúc nghiệp vụ các thủ tục hành chính cấp độ 3, 4 tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia theo hướng cắt giảm mạnh chi phí và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Cũng như đẩy mạnh đơn giản hóa, cắt giảm điều kiện kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, giải quyết khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho sản xuất kinh doanh.

Thy Lê