CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Standard Chartered Việt Nam hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi Covid-19

Invest Global 14:29 03/04/2020

Ngân hàng Standard Chartered (Việt Nam) vừa triển khai một loạt các giải pháp nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp giảm nhẹ gánh nặng tài chính trong bối cảnh dịch Covid-19.

Các giải pháp hỗ trợ bao gồm miễn hoặc giảm lãi vay, cung cấp tín dụng hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh và tái cơ cấu thời hạn trả nợ. Việc tái cơ cấu thời hạn trả nợ sẽ được xem xét cho các khoản vay chưa chuyển thành nợ quá hạn hoặc quá hạn dưới 10 ngày và có kỳ hạn trả nợ trong khoảng thời gian từ ngày 23/1/2020 đến thời điểm liền sau 90 ngày kể từ khi Chính phủ công bố hết dịch Covid-19 tại Việt Nam. Ngân hàng sẽ xem xét các phương án hỗ trợ khi khách hàng có yêu cầu và phê duyệt theo từng trường hợp, ưu tiên các doanh nghiệp bị thiệt hại nghiêm trọng do dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam cũng có thể nhận hỗ trợ từ gói tài chính 1 tỷ USD theo cam kết toàn cầu của Standard Chartered dành cho các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 và các doanh nghiệp có kế hoạch chuyển đổi sang sản xuất các sản phẩm có nhu cầu cấp thiết để ngăn chặn đại dịch.

Các đối tượng thuộc phạm vi hỗ trợ của gói tái chính bao gồm các doanh nghiệp tham gia vào công tác phòng chống dịch Covid-19, bao gồm các doanh nghiệp sản xuất và phân phối trong lịch vực dược phẩm và chăm sóc sức khỏe cũng như các công ty không hoạt động trong lĩnh vực y tế nhưng tình nguyện tham gia vào sản xuất các sản phẩm như máy trợ thở, mặt nạ, khẩu trang, các dụng cụ bảo vệ, các sản phẩm và dụng cụ vệ sinh và các mặt hàng tiêu dùng liên quan khác.

Bên cạnh các giải pháp trên, Standard Chartered Việt Nam cũng triển khai chương trình ưu đãi hoàn tiền cho thẻ tín dụng nhằm khuyến khích khách hàng mua sắm và giao dịch trực tuyến. Trong tháng 4/2020, khách hàng sẽ được hoàn tiền 10% khi sử dụng thẻ tín dụng Standard Chartered để mua sắm trên các sàn thương mại điện tử Lazada, Tiki và Sendo, đặt đồ ăn và chuyến xe trên ứng dụng Grab hoặc thực hiện các giao dịch quẹt thẻ tại hệ thống tất cả các nhà thuốc của Phano Pharmacy và Pharmacity.

Số tiền hoàn lại tối đa lên đến 250 nghìn đồng trong tháng, áp dụng cho tất cả các dòng thẻ tín dụng do Standard Chartered Việt Nam phát hành. Chương trình diễn ra song song với các ưu đãi trực tuyến khác dành cho thẻ tín dụng của Ngân hàng bao gồm giảm giá 50%, tối đa 50 nghìn đồng, trên Foody/Now vào thứ sáu hàng tuần, và giảm giá 15%, tối đa 300 nghìn đồng, trên Shopee vào thứ năm hàng tuần.

Ông Nirukt Sapru, Tổng Giám đốc Việt Nam và nhóm 5 nước ASEAN và Nam Á, Ngân hàng Standard Chartered, chia sẻ: “Chúng tôi hiểu rằng các cá nhân và doanh nghiệp tại Việt Nam đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có tiền lệ. Hy vọng rằng các giải pháp hỗ trợ của chúng tôi sẽ giúp khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn này. Chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá và xem xét các phương án để có thể hỗ trợ khách hàng một cách hiệu quả trong thời gian tới”.

Thông tin Doanh nghiệp