CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Tập đoàn AVG 'đổ' 1,4 tỷ USD vào nuôi, chế biến lợn tại Thanh Hóa

Invest Global 14:22 26/01/2021

Tổ hợp có quy mô 5 triệu con lợn/năm trên diện tích 1.000 ha; 43 trang trại lợn thương phẩm, 3 trang trại lợn nái; nhà máy thức ăn 2 triệu tấn/năm...

Lễ ký kết và trao biên bản ghi nhớ về triển khai dự án tổ hợp chế biến thịt heo tại Khu Kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá.

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến ký kết Biên bản ghi nhớ với Tập đoàn AVG Capital Partners của Liên bang Nga về triển khai dự án Tổ hợp chế biến thịt “khủng” tại Khu kinh tế Nghi Sơn.

Tập đoàn AVG Capital Partners Liên bang Nga là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất thức ăn chăn nuôi, chế biến thịt và sản xuất đường lớn thứ 20 về sản lượng và đứng thứ 3 về kinh doanh hiệu quả trong lĩnh vực chế biến thịt lợn tại Nga.

Tập đoàn AVG đã tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư Tổ hợp chế biến thịt lợn tại Khu Kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá với tổng số vốn đầu tư khoảng 1,4 tỷ USD, quy mô chăn nuôi lợn 5 triệu con/năm trên diện tích ít nhất 1.000 ha, nhà máy sản xuất thức ăn hỗ hợp với công suất 2 triệu tấn/năm và nhà máy chế biến với sông suất 0,6 triệu tấn/năm với tổng diện tích khoảng 400 ha.

Theo đó, dự án được chia thành 3 giai đoạn và phân chia thành 2 nhóm phù hợp với từng giai đoạn xây dựng tuỳ theo điều kiện tài chính.

Tập đoàn AVG Capital Partners muốn đầu tư tổ hợp chế biến thịt lợn tại Khu kinh tế Nghi Sơn với tổng số vốn đầu tư khoảng 1,4 tỷ USD.

 

Ông Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trân trọng cảm ơn và hoan nghênh Tập đoàn AVG đã giới thiệu khái quát với các nhà đầu tư về tiềm năng, thế mạnh, vị trí địa lý, hạ tầng giao thông, khả năng kết nối, giao thương từ Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố trong cả nước và thế giới.

“Đây sẽ là một trong những thuận lợi rất lớn đối với nhà đầu tư. Tỉnh Thanh Hóa cũng không ngừng cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh và hiện tại, đã và đang có nhiều nhiều dự án lớn đầu tư tại Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp.

Tỉnh Thanh Hoá luôn chào đón các doanh nghiệp, tập đoàn đến đầu tư tại Thanh Hoá và cam kết luôn đồng hành cùng nhà đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư trong quá trình nghiên cứu, triển khai dự án và đề nghị nhà đầu tư tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam; nhất là về bảo vệ môi trường” - Ông Nguyễn Văn Thi cũng nhấn mạnh.

Đại diện Tập đoàn AVG khẳng định khi dự án được triển khai trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá sẽ mang lại nhiều lợi ích cho địa phương, nhất là các lợi ích về phát triển kinh tế, ngân sách, tạo việc làm cho người lao động và thúc đẩy phát triển công nghệ chế biến thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế trên địa bàn tỉnh. Trong quá trình đầu tư sẽ tuân thủ và thực hiện tốt các chính sách, pháp luật của Việt Nam, nhất là vấn đề về bảo vệ môi trường.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Tonmat (TONMAT GROUP) là đơn vị được Tập đoàn AVG Capital Partners (Liên bang Nga) uỷ quyền tại Việt Nam.

TONMAT GROUP có sản phẩm chính là sản phẩm tấm lợp kim loại 03 lớp cách nhiệt – cách âm mang nhãn hiệu TONMAT. Hiện nay sản phẩm của TONMAT GROUP đã được mở rộng với sản phẩm có tính năng bảo ôn, cách nhiệt, cách âm PANEL TONMAT, trần vách TONMAT, GACHMAT.

Tập đoàn TONMAT đã có 9 nhà máy tại nhiều tỉnh thành trên cả nước: TONMAT Việt Nam, TONMAT Quảng Ninh, TONMAT Sơn La, TONMAT Phú Thọ, TONMAT Thái Bình, TONMAT Thanh Hóa, TONMAT Nghệ An, TONMAT Đà Nẵng, TONMAT Miền Nam.

Doanh nghiệp - Doanh nhân