CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

TikTok hết "cửa" làm ăn tại thị trường Mỹ

Invest Global 10:15 08/08/2020

Việc Tổng thống Mỹ Donal Trump ký sắc lệnh về việc ứng phó "mối đe dọa" từ ứng dụng điện thoại TikTok, cấm mọi giao dịch của Mỹ với công ty mẹ của TikTok có thể coi như “cửa” làm ăn của TikTok đã chính thức đóng lại tại thị trường Mỹ.

Sắc lệnh mà Tổng thống Trump ký ngày 6/8 sẽ cấm mọi giao dịch giữa Mỹ với ByteDance, công ty Trung Quốc sở hữu ứng dụng chia sẻ video TikTok. Biện pháp này sẽ có hiệu lực trong 45 ngày tới.

Sắc lệnh mà Tổng thống Mỹ ký cấm Tiktok hoạt động tai Hoa Kỳ sẽ có hiệu lực kể từ ngày 20/9 tới.

Theo đó, "mọi giao dịch bởi bất kỳ ai, hoặc liên quan đến bất kỳ tài sản nào, thuộc quyền tài phán của Mỹ, với ByteDance" sẽ bị cấm từ sau ngày 20/9.

Sắc lệnh này được Tổng thống Trump viện dẫn lý do là "tình trạng khẩn cấp quốc gia liên quan đến công nghệ và chuỗi cung ứng dịch vụ thông tin và liên lạc".

Chính phủ Mỹ tuần này thông báo sẽ siết chặt sàng lọc những ứng dụng "không được tin tưởng" của Trung Quốc khỏi mạng lưới kỹ thuật số Mỹ.

Trước đó, TikTok là một trong số 60 ứng dụng “Made in China” khác cũng bị cấm tại Ấn Độ. Đây là đòn đáp trả lại xung đột tại biên giới hai nước.TikTok trước đó cũng đã chủ động chặn quyền truy cập tại Ấn Độ. Hậu quả từ hai phía là 200 triệu người dùng TikTok đã “bốc hơi”.

Ngoài ra, TikTok cũng thông báo sẽ  rút lui khỏi Hongkong sau khi Trung Quốc thiết lập luật an ninh quốc gia mới cho đặc khu này.

Đ.A

Quốc tế