CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Việt Nam xuất khẩu gần 850 triệu khẩu trang

Invest Global 10:47 23/09/2020

(TBTCO) - Trong 8 tháng đầu năm 2020, cả nước đã xuất khẩu hơn 846 triệu chiếc khẩu trang y tế. Trong đó, tháng 6 xuất khẩu số lượng nhiều nhất với hơn 236 triệu chiếc.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong tháng 8/2020, cả nước có trên 70 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu khẩu trang y tế các loại với số lượng hơn 135 triệu chiếc.

Như vậy, tính chung 8 tháng đầu năm 2020, các doanh nghiệp đã xuất khẩu hơn 846 triệu chiếc khẩu trang y tế. Trong đó, tháng 6 có số lượng nhiều nhất hơn 236 triệu chiếc.

Các thị trường xuất khẩu gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức và Mỹ. Ngoài ra, khẩu trang Việt còn được xuất khẩu nhiều sang Hồng Kông, Singapore, Ba Lan, Australia, Trung Quốc, Lào, Nam Phi.

Theo đánh giá của Hiệp hội Dệt may Việt Nam, việc sản xuất, xuất khẩu khẩu trang này là hướng dịch chuyển kịp thời của nhiều doanh nghiệp như Công ty CP Dệt may - Đầu tư - thương mại Thành Công (TCM), Công ty CP Đầu tư Ecom Net, May Sông Hồng… trước bối cảnh đơn hàng truyền thống sụt giảm.

Đáng chú ý, nhờ sản xuất khẩu trang, doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp này đã tăng mạnh, duy trì hoạt động tốt giữa mùa dịch và tạo công ăn việc làm ổn định cho người lao động.

Theo dự báo, thời gian tới nhu cầu nhập khẩu khẩu trang từ Việt Nam vẫn tăng bởi dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp ở nhiều nước trên thế giới./.

Môi trường kinh doanh