CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

10 tỉnh thành có doanh thu du lịch cao nhất dịp lễ 30-4 và 1-5

Invest Global 09:00 05/05/2025

(KTSG Online) - Trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm 2025, ngành du lịch ước phục vụ khoảng 10,5 triệu lượt khách, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2024. Trong

(KTSG Online) - Trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm 2025, ngành du lịch ước phục vụ khoảng 10,5 triệu lượt khách, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, nhiều tỉnh thành có lượng khách đến du lịch vượt mốc 1 triệu lượt như TPHCM, Thanh Hóa, Nghệ An…

TPHCM đón gần 2 triệu lượt khách dịp lễ 30-4 và 1-5Hai sân bay lớn nhất nước đón hơn 219.000 khách ngày cuối lễDịp lễ 30-4, ngành du lịch cả nước ước đón hơn 10 triệu lượt khách, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2024.

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong kỳ nghỉ lễ 5 ngày năm nay, hầu hết các địa phương du lịch trọng điểm ghi nhận lượng khách tăng cao so với cùng kỳ năm 2024. Thời tiết nắng nóng và kỳ nghỉ dài khiến du khách chủ yếu chọn các điểm du lịch biển như Hạ Long, Sầm Sơn, Cửa Lò, Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Thuận, TPHCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang... hoặc vui chơi tại các khu du lịch văn hóa, sinh thái gần các thành phố lớn.

Kỳ nghỉ 5 ngày dịp 30-4 năm nay ghi nhận hơn 10,5 triệu lượt khách tham quan, du lịch, tăng hơn 31% so với cùng kỳ năm 2024 và là con số cao nhất kể từ sau dịch.

Theo Cục Du lịch Quốc gia, hầu hết các điểm du lịch trọng điểm trên cả nước đều ghi nhận lượng khách tăng mạnh từ 50 đến 100% so với cùng kỳ năm 2024. TPHCM, nơi diễn ra sự kiện lớn nhất dịp này, thu hút gần 2 triệu lượt khách. Các địa phương khác như Thanh Hóa, Quảng Ninh và Khánh Hòa cũng đạt lượng khách cao.

Về doanh thu du lịch, TPHCM dẫn đầu cả nước với hơn 7.100 tỉ đồng trong 5 ngày nghỉ lễ, tiếp đến là Thanh Hóa với gần 4.200 tỉ đồng.

Dù không nằm trong nhóm các địa phương đón nhiều khách nhất, Kiên Giang đạt doanh thu gần 1.000 tỉ đồng với hơn 300.000 lượt khách.

Kỳ nghỉ lễ 5 ngày (từ 30-4 đến 4-5-2025) cùng với loạt chương trình, sự kiện, lễ hội đã giúp hầu hết các điểm đến ghi nhận lượng khách tăng, thời gian lưu trú dài hơn và doanh thu cao hơn so với cùng kỳ năm 2024. Tổng thu từ du lịch ước đạt 831,4 tỉ đồng, tăng 59%, công suất phòng khách sạn bình quân đạt 80%.

Để phục vụ nhu cầu đi lại dịp lễ 30-4 và 1-5, Vietnam Airlines và Vietjet đã tăng khoảng 20% chuyến bay vào khung giờ đêm (23 giờ đến 5 giờ sáng), đồng thời tối ưu khai thác, nâng cao hệ số sử dụng ghế và rút ngắn thời gian quay đầu máy bay.

Các cảng hàng không có sản lượng tăng mạnh gồm Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cam Ranh, Phú Bài và Liên Khương. Trong kỳ nghỉ lễ, Vietnam Airlines cung ứng hơn 610.000 chỗ với hơn 3.200 chuyến bay nội địa (tăng 35% và 29% so với cùng kỳ năm ngoái), còn Vietjet cung ứng gần 620.000 ghế, tăng khoảng 100.000 ghế, tương đương gần 500 chuyến bay nội địa.

Ngành đường sắt tăng thêm các chuyến tàu từ Hà Nội đi Đà Nẵng, Đồng Hới, Hải Phòng, Lào Cai và từ TPHCM đi Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết, Quy Nhơn.

Sản lượng tăng 2-4% so với năm 2024, kèm theo nhiều chương trình giảm giá vé, như giảm 40% cho thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh và thân nhân người có công. Dịp lễ 30-4 và 1-5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam còn tổ chức chạy đôi tàu "Đoàn tàu Thống Nhất" nhằm lan tỏa niềm tự hào dân tộc và tinh thần đổi mới.

Các bến cảng thủy nội địa tăng cường chuyến tàu ra Cù Lao Chàm, Lý Sơn, Côn Đảo, Phú Quý, Phú Quốc… phục vụ khách du lịch dịp lễ. Đặc biệt, Quảng Ninh đã đón gần 1.700 du khách Nhật Bản đến Hạ Long bằng siêu du thuyền.

Cục Du lịch Quốc gia đánh giá, sự tăng trưởng về lượng khách và hoạt động du lịch an toàn, chất lượng dịp lễ 30-4 và 1-5 năm 2025 là kết quả tổng hợp từ nhiều yếu tố: kỳ nghỉ dài tạo điều kiện đi du lịch; sự kiện kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam thu hút đông đảo du khách; hạ tầng giao thông cải thiện; sản phẩm, dịch vụ du lịch được đổi mới; công tác quản lý địa phương chủ động, hiệu quả.