CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

10 tỷ phú da đen giàu nhất thế giới năm 2024

Invest Global 08:54 14/10/2024

10 tỷ phú da đen, cũng giống như các tỷ phú thế giới đã trải qua những thăng trầm, ảnh hưởng hiệu quả đến hệ sinh thái phụ thuộc vào tài sản của họ, theo BI.

Ảnh minh họa của BI

Mặc dù có nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào, nhiều nền kinh tế châu Phi vẫn kém phát triển do cơ sở hạ tầng không đầy đủ, quản lý yếu kém và phụ thuộc vào nguồn tài chính bên ngoài.

Bằng cách cung cấp vốn cho các doanh nghiệp, cơ sở hạ tầng và các dự án xã hội của người châu Phi và người da đen, các tỷ phú đã thay đổi chu kỳ này.

Ví dụ, Dangote là một nhà đầu tư đa ngành ở Nigeria, có cổ phần trong mọi lĩnh vực, từ lọc dầu đến sản xuất xi măng. Ngoài việc tạo ra hàng nghìn việc làm, những nỗ lực của ông còn thúc đẩy tăng trưởng công nghiệp của quốc gia.

Tương tự như vậy, các tỷ phú da đen như Strive Masiyiwa của Zimbabwe đang thúc đẩy sự tiến bộ về mặt kỹ thuật ở châu Phi bằng cách xây dựng các mạng lưới viễn thông kết nối hàng triệu người.

Tuy nhiên, giống như các tỷ phú thế giới, 10 tỷ phú da đen cũng đã trải qua những thăng trầm, ảnh hưởng hiệu quả đến hệ sinh thái phụ thuộc vào tài sản của họ.

Mạng lưới năng động của các tỷ phú da đen phản ánh hệ thống tài chính toàn cầu; tài sản tăng và giảm cùng với những thay đổi trong nền kinh tế, động lực thị trường và sự mở rộng của công ty.

David Steward, tỷ phú người da màu giàu nhất thế giới. Ảnh LinkedIn

David Steward, nhà đồng sáng lập của World Wide Technology (WWT), gần đây đã vượt qua Aliko Dangote người Nigeria để trở thành người da đen giàu nhất theo xếp hạng của tạp chí Forbes.

Với những điều đã nói, dưới đây là 10 tỷ phú da đen giàu nhất thế giới, theo chỉ số thời gian thực của Forbes tính đến ngày 10 tháng 10.

1. David Steward, quốc tịch Mỹ, tài sản 11,4 tỷ USD, hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, xếp hạng 206 thế giới.

2. Aliko Dangote, quốc tịch Nigeria, tài sản 11,3 tỷ USD, hoạt động trong lĩnh vực xi măng và xì gà, xếp hạng 211 thế giới.

3. Robert F. Smith, quốc tịch Mỹ, tài sản 10,8 tỷ USD, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, xếp hạng 224 thế giới.

4. Mike Adenuga, quốc tịch Nigeria, tài sản 6,7 tỷ USD, hoạt động trong lĩnh vực viễn thông và dầu mỏ, xếp hạng 467 thế giới.

5. Abdulsamad Rabiu, quốc tịch Nigeria, tài sản 4,8 tỷ USD, hoạt động trong lĩnh vực xi măng và xì gà, xếp hạng 719 thế giới.

6. Michael Jordan, quốc tịch Mỹ, tài sản 3,5 tỷ USD, doanh nhân/cựu vận động viên, xếp hạng 987 thế giới.

7. Oprah Winfre, quốc tịch Mỹ, tài sản 3 tỷ USD, hoạt động trong lĩnh vực truyền thông/giải trí, xếp hạng 1.172 thế giới.

8. Patrice Motsepe, quốc tịch Nam Phi, tài sản 3 tỷ USD, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, xếp hạng 1.249 thế giới.

9. Jay-Z, quốc tịch Mỹ, tài sản 2,5 tỷ USD, hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, xếp hạng 1.363 thế giới.

10. Strive Masiyiwa, quốc tịch Zimbabwe, tài sản 1,8 tỷ USD, hoạt động trong lĩnh vực viễn thông, xếp hạng 1.848 thế giới.

Quốc tế