CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

AMACCAO và BIDV ký kết hợp đồng tín dụng hơn nghìn tỷ cho dự án Nhà máy điện gió AMACCAO Quảng Trị 1

Invest Global 14:11 19/03/2021

(Xây dựng) - Ngày 17/3, tại trụ sở BIDV Chi nhánh Hà Nội, Tập đoàn AMACCAO cùng Ngân hàng BIDV đã ký kết hợp đồng tín dụng cho dự án Nhà máy điện gió AMACCAO Quảng Trị 1. Giá trị dự án là 2.200 tỷ (giai đoạn 1).

Tham dự lễ ký kết có sự hiện diện của đại diện ban lãnh đạo và các bộ phận liên quan của 2 đơn vị. Đây cũng là hợp đồng tín dụng lớn đầu tiên được BIDV Chi nhánh Hà Nội ký kết kể từ đầu năm 2021.

Tập đoàn AMACCAO và Ngân hàng BIDV đã có mối quan hệ hợp tác khăng khít hơn 14 năm. Bắt đầu từ Chi nhánh Đông Hà Nội, đến nay, Tập đoàn AMACCAO đã không ngừng phát triển và mở rộng mối quan hệ hợp tác sâu rộng và bền vững với BIDV các Chi nhánh như: BIDV Hà Nội, BIDV Thái Hà, BIDV Mỹ Đình, BIDV Đông Hà Nội.

Đại diện Tập đoàn AMACCAO chia sẻ: “Tập đoàn AMACCAO gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Ngân hàng BIDV. Bằng sự chuyên nghiệp, ban lãnh đạo BIDV Chi nhánh Hà Nội và bộ máy nhân sự giúp việc hết sức tích cực đã xem xét, thẩm định, đánh giá và phê duyệt hồ sơ của AMACCAO. Với vai trò là chủ đầu tư, AMACCAO rất trân trọng nỗ lực vì khách hàng này của BIDV Hà Nội nói riêng và Hội sở BIDV Trung ương nói chung. Vì sự kịp thời của hợp đồng tín dụng này đảm bảo tiến độ của dự án Điện gió Quảng Trị 1 có thể triển khai khẩn trương hơn. AMACCAO với vai trò là chủ đầu tư đã và đang gấp rút triển khai dự án (hiện dự án đã và đang triển khai thần tốc các công tác thi công, đặt hàng thiết bị, vật tư và giải phóng mặt bằng đồng thời trên tất các các vị trí ở hiện trường bằng nguồn vốn tự có của AMACCAO). Có được nguồn vốn tài trợ dự án của BIDV, AMACCAO sẽ tiếp tục thúc đẩy nhanh tối đa tiến độ dự án để kịp đóng điện với thời hạn 31/12/2021 (thời hạn giá FIT theo quy định của chính phủ). Dự án thành công sẽ góp phần phát triển nguồn điện lưới quốc gia, đem lại công ăn việc làm, nộp Ngân sách cho tỉnh Quảng Trị và đem lại lợi nhuận cho chủ đầu tư cũng như cho BIDV”.

Về phía Ngân hàng BIDV, ông Lê Huy Hoàng - Giám đốc BIDV Chi nhánh Hà Nội phát biểu: “Sau thời gian xem xét, tiến hành thẩm định và đánh giá, BIDV thấy được tính hiệu quả và khả thi của dự án. Chúng tôi có niềm tin rằng phía chủ đầu tư sẽ đáp ứng được các yêu cầu và đảm bảo tiến độ, dự án sẽ cán đích trước 30/10/2021 như dự kiến”.

Dự án Nhà máy điện gió AMACCAO Quảng Trị 1 có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. Dự án nằm tại huyện Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị được khởi công từ quý 1/2021.

Dự án này nằm trong chủ trương chiến lược mà hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc Tập đoàn AMACCAO đã định hướng, đó là đầu tư sâu, đầu tư mạnh và chắc chắn vào mảng môi trường và năng lượng sạch. Dự án AMACCAO Quảng Trị 1 sẽ là một trong dự án nằm trong chuỗi hợp tác cùng phát triển giữa AMACCAO và BIDV.

Doanh nghiệp - Doanh nhân