CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Bình Định: Chấn chỉnh sử dụng đất để làm điện mặt trời không đúng quy định

Invest Global 10:08 01/03/2024

(Xây dựng) - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn vừa ban hành văn bản về việc quản lý, sử dụng đất đối với các trang trại nông nghiệp có lắp đặ

(Xây dựng) - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn vừa ban hành văn bản về việc quản lý, sử dụng đất đối với các trang trại nông nghiệp có lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà tại huyện Phù Cát và Tây Sơn.

Bình Định: Chấn chỉnh sử dụng đất để làm điện mặt trời không đúng quy định Sẽ chấn chỉnh các trang trại nông nghiệp có lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà không đúng quy định.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho UBND huyện Phù Cát và UBND huyện Tây Sơn lập thủ tục xử phạt vi phạm hành chính đối với 11 cá nhân vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Đồng thời, yêu cầu UBND các xã (nơi có các trang trại nông nghiệp có lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà) nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm trong việc để các chủ trang trại xây dựng công trình nhưng chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục về đất đai theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu kiểm tra, rà soát, đảm bảo việc sử dụng đất làm kinh tế trang trại của các trang trại tại địa phương phải phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Có biện pháp ngăn chặn từ xa và xử lý kịp thời việc việc lấn chiếm đất đai, sử dụng đất không đúng mục đích theo quy định pháp luật hiện hành.

Thông tin Doanh nghiệp