CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Bloomberg: Nhà đầu tư nước ngoài đang quay trở lại thị trường chứng khoán Việt

Invest Global 09:31 18/06/2020

Theo Bloomberg, các nhà quản lý quỹ toàn cầu đang bắt đầu quay trở lại với cổ phiếu của Việt Nam khi Việt nam đang nổi lên sau thành công kiểm soát được đại dịch Covid-19.

Các quỹ đầu tư bao gồm Ashmore Group Plc và Coeli Asset Management SA đang quản lý khối tài sản 174 tỷ USD đang tăng sở hữu trên thị trường chứng khoán Việt Nam kể từ tháng 3.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư nước ngoài khác cũng mua ròng trở lại tại thị trường Việt Nam trong tháng 6 (tính tới giữa tháng), tháng mua ròng đầu tiên tiên kể từ tháng 1/2020.

Bloomberg: Nhà đầu tư nước ngoài đang quay trở lại thị trường chứng khoán Việt Nam (Ảnh minh họa/Internet)

Điều này đã hỗ trợ các nhà đầu tư trong nước và giúp VN-Index tăng 28% trong quý II, trở thành thị trường chứng khoán tăng tốt thứ 2 trên toàn cầu ngay cả sau khi giảm 6% trong 4 phiên gần đây.

Việt Nam đã sớm nới lỏng giãn cách xã hội từ cuối tháng 4 nhờ nhanh chóng truy tìm người tiếp xúc với các ca nhiễm và cách ly hơn 100.000 người để ngăn chặn dịch bệnh bùng phát.

Việt Nam được kỳ vọng sẽ nổi lên như một trong những điểm nóng tăng trưởng mạnh mẽ hơn khi các nền kinh tế thế giới mở cửa trở lại.

Theo Bloomberg, một yếu tố nữa kích thích dòng vốn ngoại trở lại với chứng khoán Việt Nam là đồng nội tệ ổn định và căng thẳng leo thang giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới giúp thúc đẩy sự quan tâm lớn đến Việt Nam như một sự thay thế trong chuỗi cung ứng rẻ hơn so với Trung Quốc. Trong đó, Apple là một trong những tập đoàn toàn cầu đã chuyển sang để tận dụng năng lực sản xuất ở Việt Nam.

Vũ Trọng