CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ
Gần 2 thập kỷ trước, GEA, nhà phát triển và cung cấp giải pháp công nghệ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực đồ uống và thực phẩm đã chuyển giao công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic - công nghệ được coi là phát minh của thế kỷ 21 cho Công ty Tân Hiệp Phát.
Việc hợp tác toàn diện này đã góp phần tạo nên những giá trị vượt trội trong ngành đồ uống Việt Nam để phục vụ người tiêu dùng và phụng sự xã hội ngày một tốt hơn theo xu hướng sản xuất và tiêu dùng bền vững.
Công nghệ vô trùng kiến tạo sản phẩm đồ uống xanh sạch
GEA là tập đoàn đa quốc gia, phát triển và cung cấp giải pháp công nghệ, quy trình sản xuất cho ngành công nghiệp thực phẩm và nhiều ngành công nghiệp khác. Theo thống kê, khoảng 1/4 sản phẩm sữa trên thế giới được sản xuất bằng công nghệ của GEA; 1/3 dây chuyển sản xuất café hòa tan được GEA cung cấp và cứ 3 phần gà viên chiên có một phần được chế biến bằng thiết bị của GEA.
Công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic đã và đang góp phần kiến tạo những giá trị mới để phục vụ người tiêu dùng và phụng sự xã hội theo những tiêu chuẩn cao hơn.Là một trong những nhà cung cấp hệ thống và thiết bị lớn nhất thế giới cho ngành thực phẩm, đồ uống và dược phẩm, GEA đã phát triển những công nghệ tiên tiến và toàn diện hướng tới “cung cấp các giải pháp bền vững cho ngành công nghiệp dinh dưỡng và thực phẩm để bảo vệ thế hệ tương lai”.
Công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic của GEA được đánh giá là phát minh của thế kỷ 21, nổi bật với đặc tính tuyệt đối vô trùng, giữ được làm lượng các dưỡng chất nhiều nhất từ nguyên liệu tự nhiên và thân thiện với môi trường. Điểm đột phá của công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic là dung dịch sản phẩm không chỉ được tiệt trùng UHT mà tại khâu chiết rót, đóng nắp, đặc tính vô trùng còn được đảm bảo thông qua chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng và môi trường chiết vô trùng.
Quá trình xử lý vô trùng cho phép đồ uống có thể bảo quản ổn định trong thời gian dài mà không cần làm lạnh. Từ đó giúp doanh nghiệp giảm chi phí năng lượng và hậu cần, giảm lượng khí thải carbon, đảm bảo loại bỏ các vi sinh vật có hại, giúp nâng cao độ an toàn và chất lượng của đồ uống mà không cần thêm chất bảo quản, thúc đẩy đồ uống tự nhiên và tốt cho sức khỏe.
Hệ thống dây chuyền công nghệ chiết lạnh vô trùng dùng trong sản xuất Trà Xanh Không Độ.Công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic đã và đang làm thay đổi ngành sản xuất thức uống, thực phẩm. Sự đột phá này đã giúp GEA trở thành một trong những công hàng đầu thế giới về công nghệ chiết rót vô trùng với hơn 230 dây chuyền vô trùng được lắp đặt trên toàn cầu.
Tại Việt Nam, từ năm 200, Tân Hiệp Phát đã đầu tư những dây chuyện chiết lạnh vô trùng đầu tiên để phát triển, sản xuất các dòng sản phẩm đồ uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe đầu tiên tại thị trường Việt nam và được hàng triệu người yêu thích, sử dụng mỗi ngày như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ.
Chiết rót là công đoạn không thể thiếu với bất kỳ quy trình sản xuất đồ uống nào với nhiều phương pháp có thể sử dụng như nóng, lạnh, aseptic (vô trùng ở nhiệt độ phòng). Với việc đầu tư hệ thống dây chuyền chiết lạnh vô trùng Aseptic, Công ty Tân Hiệp Phát đã trở thành công ty tiên phong trong ngành nước giải khát Việt, đặc biệt là phân khúc sản phẩm đồ uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.
Tiến tới Net Zero, xây dựng tiêu chuẩn sản xuất bền vững
Sự tham gia của GEA trong ngành đồ uống Việt Nam đánh dấu bước đi tiên phong trong sử dụng công nghệ vô trùng và đặt ra vấn đề xây dựng tiêu chuẩn mới về ứng dụng công nghệ trong phát triển sản phẩm đồ uống gắn với phát triển bền vững.
Tự động hóa, khép kín hoàn toàn và liên tục được cải tiến, nâng cấp lên các thế hệ cao hơn giúp hệ thống dây chuyền chiết lạnh vô trùng Aseptic dẫn đầu về khả năng sản xuất xanh, sản xuất bền vững và thân thiện với môi trường.Thế giới đang nỗ lực hướng tới giảm phát thải khí nhà kính CO2 ra môi trường, trong đó Việt Nam đặt ra mục tiêu đến năm 2050 đưa phát thải ròng bằng 0 (Net Zero). Trong xu hướng tiến tới Net Zero, công nghệ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu qủa và giảm tác động đến môi trường trở thành xu thế tất yếu doanh nghiệp lựa chọn. Điển hình như công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic do GEA cung cấp giúp các doanh nghiệp sản xuất tiết kiệm năng lượng, hạn chế phát thải khí carbon trong quá trình đóng gói sản phẩm.
GEA đặt mục tiêu đến năm 2040 giảm lượng phát thải khí nhà kính xuống mức 0 ở mọi mắt xích trong chuỗi giá trị. Để đạt mục tiêu thách thức này, GEA đã xây dựng kế hoạch hành động có lộ trình cụ thể và rõ ràng. Các giải pháp chiết rót vô trùng của GEA được chứng nhận Add Better và góp phần giảm lượng khí thải carbon tại các nhà máy sản xuất của khách hàng.
Công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic là nền tảng quan trọng để góp phần giúp các doanh nghiệp sản xuất nước giải khát như Tân Hiệp Phát hướng tới Net Zero.GEA cũng đang cải tiến để có bước phát triển tốt hơn. Thương hiệu toàn cầu này cho biết trong thời gian tới, ở thế hệ thứ 8, công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic sẽ có những cải tiến quan trọng để đáp ứng nhu cầu sản xuất xanh, sạch. GEA cam kết cải thiện liên tục lượng khí thải carbon và đang thúc đẩy một số phát triển, đổi mới nhằm giảm mức tiêu thụ tài nguyên. Ngoài ra, việc tối ưu thời gian cần thiết để làm sạch và khử trùng thiết bị chiết rót vô trùng giữa các lô sản xuất cho phép tối đa hóa năng suất và hiệu quả.
Tương lai ngành đồ uống Việt Nam và thế giới được đình hình rõ với vai trò của công nghệ Aseptic. Công nghệ chiết lạnh vô trùng sẽ là trọng tâm trong quá trình phát triển của ngành đồ uống, thúc đẩy những tiến bộ về chất lượng, an toàn và tính bền vững của sản phẩm.
Công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic hỗ trợ tính bền vững bằng cách giảm thiểu chất thải và tiêu thụ năng lượng, phù hợp với sự thay đổi của ngành theo hướng thân thiện với môi trường. Nó cũng cho phép phát triển các sản phẩm sáng tạo, chẳng hạn như đồ uống từ nguồn gốc thực vật đang trở nên phổ biến.
Công nghệ chiết lạnh vô trùng còn tối ưu hóa chất lượng sản phẩm bằng cách giảm đáng kể rủi ro ô nhiễm thông qua khử trùng cả sản phẩm và bao bì trước khi dán nhãn trong môi trường vô trùng. Phương pháp này giúp bảo toàn giá trị dinh dưỡng và hương vị của đồ uống tốt hơn phương pháp thanh trùng truyền thống, có thể làm suy giảm chất dinh dưỡng và thay đổi mùi vị và kéo dài thời hạn sử dụng mà không cần chất bảo quản, đảm bảo chất lượng ổn định cho các sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên.
GEA và Tân Hiệp Phát sẽ tiếp tục là đối tác chiến lược trong nhiều năm tới với mục tiêu kiến tạo những giá trị lớn và đột phá trên thị trường đồ uống Việt Nam và khu vực.Mới đây, GEA và Công ty Tân Hiệp Phát tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện để cùng nghiên cứu, phát triển những giá trị mới trong ngành đồ uống nhằm phục vụ người tiêu dùng trong và ngoài nước, phụng sự xã hội với các sản phẩm tốt cho sức khỏe và dinh dưỡng với chất lượng quốc tế.
Sự hợp tác giữa GEA và Tân Hiệp Phát trong gần 2 thập kỷ qua đã góp phần thay đổi ngành công nghiệp đồ uống Việt Nam với các sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe. Đồng thời cam kết cùng nhau kiến tạo những giá trị mới không chỉ mang lại những lợi ích cho người tiêu dùng mà còn góp phần thay đổi ngành đồ uống Việt Nam trong nỗ lực giảm nhựa, giảm carbon, giảm năng lượng, góp phần bảo vệ tài nguyên và thiên nhiên để phát triển bền vững.
Doanh nghiệp Việt Nam không thể đi đến đích nếu chỉ đi một mình mà cần có sự hợp tác nhanh, mạnh và toàn diện với các quốc gia, các doanh nghiệp, đối tác hàng đầu thế giới để có thể đứng trên vai những người khổng lồ, tận dụng lợi thế, nguồn lực, công nghệ của họ. Xuyên suốt gần 2 thập kỷ qua, sự đồng hành của GEA với Tân Hiệp Phát là một minh chứng rõ nét cho sự thành công khẳng định vị thế tại thị trường trong nước và toàn cầu bằng những hợp tác chiến lược với các đối tác hàng đầu về công nghệ.