CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Cục thuế Bình Định hủy tạm hoãn xuất cảnh với Tổng Giám đốc Bamboo Airways

Invest Global 09:31 17/10/2024

Cục thuế Bình Định đã có thông báo hủy tạm hoãn xuất cảnh với ông Lương Hoài Nam, Tổng Giám đốc Công ty CP hàng không Tre Việt (Bamboo Airways).

Cục thuế tỉnh Bình Định cho hay, cơ quan này đã có văn bản gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công An thông báo hủy bỏ tạm hoãn xuất cảnh với ông Lương Hoài Nam, Tổng Giám đốc Công ty CP hàng không Tre Việt (Bamboo Airways).

Trong khi đó, theo thông tin từ Bamboo Airways, vào ngày 15/10, tại TP. Quy Nhơn, lãnh đạo Cục thuế tỉnh Bình Định và Bamboo Airways đã có buổi làm việc trực tiếp dưới sự chủ trì của ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định.

Tại buổi làm việc, hai bên đã tích cực trao đổi, tìm biện pháp tháo gỡ các khó khăn vướng mắc liên quan đến nợ thuế, trên tinh thần hỗ trợ, tạo điều kiện cho Bamboo Airways thực hiện thành công đề án tái cấu trúc toàn diện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Cục thuế tỉnh Bình Định hủy bỏ tạm hoãn xuất cảnh với Tổng Giám đốc Bamboo Airways. Ảnh: Bamboo Airways

Trên cơ sở Bamboo Airways cam kết trả nợ thuế theo lộ trình và được ngân hàng bảo lãnh nghĩa vụ trả dần nợ thuế hàng tháng, trong chiều ngày 16/10, Cục thuế tỉnh Bình Định đã ban hành văn bản chính thức hủy bỏ tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Lương Hoài Nam.

Trong thời gian Bamboo Airways thực hiện trả dần nợ thuế theo đúng cam kết, Cục Thuế tỉnh Bình Định sẽ không áp dụng các biện pháp cưỡng chế thuế khác đối với hãng hàng không này, tạo điều kiện cho Bamboo Airways ổn định hoạt động, tái cấu trúc thành công và phát triển hiệu quả.

Như Nhadautu.vn đã thông tin, ngày 15/10, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức buổi làm việc để họp bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho Bamboo Airways trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế với ngân sách Nhà nước

Theo đó, tổng số tiền thuế doanh nghiệp còn nợ đến thời điểm tháng 9/2024 là 304 tỷ đồng.

Đồng thời, các biện pháp Cục Thuế tỉnh này đã áp dụng gồm: Trích tiền từ tài khoản, yêu cầu phong tỏa tài khoản đối với doanh nghiệp; thông báo tạm dừng xuất cảnh đối với ông Lương Hoài Nam đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Bamboo Airways cho hay, việc Cục Thuế tỉnh Bình Định áp dụng các biện pháp cưỡng chế và thông báo tạm dừng xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là hoàn toàn đúng theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, thời điểm hiện nay, Bamboo Airways đang thực hiện tái cấu trúc lại doanh nghiệp, do vậy nếu áp dụng biện pháp tạm dừng xuất cảnh thì sẽ gây khó khăn rất lớn cho doanh nghiệp trong việc tìm kiếm đối tác, kêu gọi vốn và ký kết các hợp đồng.

Từ đó, lãnh đạo Bamboo Airways đề xuất xin được nộp dần tiền thuế và cam kết sẽ có thư bảo lãnh của ngân hàng; đồng thời, đề nghị Cục Thuế tỉnh Bình Định không áp dụng biện pháp tạm dừng xuất cảnh để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Trước đó, ngày 11/9, Cục Thuế tỉnh Bình Định có thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Lương Hoài Nam, là người đại diện theo pháp luật của Bamboo Airways - doanh nghiệp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế, chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Thời gian tạm hoãn xuất cảnh kể từ ngày ký thông báo đến ngày Bamboo Airways hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách Nhà nước.