CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Dow Jones lại tăng gần 500 điểm, S&P 500 có phiên bùng nổ mạnh nhất từ tháng 3, chứng khoán Mỹ quên sạch 'nỗi sợ hãi' từ cú sập

Invest Global 14:57 08/12/2021

Lĩnh vực công nghệ bùng nổ đóng góp không nhỏ cho sự phục hồi của chứng khoán Mỹ.

S&P 500 hiện đã tăng 2% và chỉ thấp hơn khoảng 1% so với mức cao nhất mọi thời đại. Dow Jones thì tăng 1,4%, tương đương 492 điểm. Riêng Nasdaq tăng 3%.

Cổ phiếu công nghệ đóng góp lớn cho cú tăng của thị trường. Apple đã tăng 4% lên mức cao kỷ lục sau khi Morgan Stanley nâng mục tiêu giá của Táo khuyết từ 164 USD lên 200 USD. Morgan Stanley kỳ vọng vào sự đột phá của Apple với danh mục sản phẩm mới, bao gồm các sản phẩm thực tế ảo - những thứ củng cố giá trị cho Táo khuyết nhưng chưa được định giá.

Ngành chip cũng đóng góp lớn cho cú tăng của thị trường. Intel đã dẫn đầu đà tăng trong ngành công nghiệp chip khi lên kế hoạch chi tiết để đưa mảng Mobieye – chuyên về xe hơi tự lái, chào sàn vào năm 2022. Các báo cáo cho thấy mảng kinh doanh tự lái của Intel có thể được định giá khoảng 50 tỷ USD nhưng một số người ở phố Wall cho rằng con số này hơi lạc quan.

Ngoài ra, các công ty về dữ liệu đám mây cũng đóng góp cho cú tăng của thị trường.

Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục lạc quan khi biến thể Omicron chắc chắn không thể gây hậu quả nghiêm trọng hơn so với biến thể Delta - điều đã được các quan chức y tế hàng đầu của Mỹ xác nhận vào ngày 7/12.

Linh Anh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Quốc tế