CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

FiinRatings công bố xếp hạng tín nhiệm Ngân hàng ACB

Invest Global 09:54 19/09/2024

Tổ chức Xếp hạng tín nhiệm FiinRatings vừa thông báo kết quả Xếp hạng Tín nhiệm dài hạn nhà phát hành lần đầu đối với Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB).

(TBTCO) - Tổ chức Xếp hạng tín nhiệm FiinRatings vừa thông báo kết quả Xếp hạng Tín nhiệm dài hạn nhà phát hành lần đầu đối với Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB).

Theo đó, FiinRatings xếp hạng ACB ở mức điểm ‘AA+’ với triển vọng xếp hạng ‘Ổn định’.

FiinRatings đánh giá vị thế kinh doanh của ACB ở mức ‘Tốt’. Tính đến cuối quý II/2024, ACB thuộc nhóm các ngân hàng thương mại lớn tại Việt Nam với dư nợ cho vay 550,2 nghìn tỷ đồng, xếp thứ 8 trong số 30 ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Trong khi đó, tiền gửi khách hàng 511,7 nghìn tỷ đồng, xếp thứ 7 trong số 30 ngân hàng thương mại tại Việt Nam và với cơ cấu tiền gửi đa dạng và ổn định.

FiinRatings công bố xếp hạng tín nhiệm Ngân hàng ACB FiinRatings công bố xếp hạng tín nhiệm Ngân hàng ACB. Ảnh: T.L

Cơ cấu vốn và đòn bẩy của ACB được đánh giá ở mức ‘Phù hợp’ dựa trên tỷ lệ an toàn vốn (CAR); khả năng sinh lời của ACB được đánh giá ở mức ‘Tốt’. FiinRatings đánh giá hồ sơ nguồn vốn và thanh khoản của ACB ở mức ‘Tốt’ nhờ vào khả năng đa dạng hóa cấu trúc vốn và tập trung vào các nguồn vốn ổn định hơn của ngân hàng này so với mức trung bình của ngành.

Ngoài ra, khả năng duy trì thanh khoản của ngân hàng vẫn được đảm bảo trong bối cảnh áp lực nợ xấu có xu hướng tăng từ danh mục cho vay bán lẻ và sự hồi phục chậm chạp từ nền kinh tế trong 2024. FiinRatings cho biết, đặc điểm về cơ cấu nguồn vốn và chiến lược đa dạng hóa, giảm sự phụ thuộc vào nguồn vốn bán buôn, cùng với khả năng huy động trong điều kiện căng thẳng để duy trì trạng thái thanh khoản là những yếu tố tổ chức này tiếp tục theo dõi và cập nhật trong hồ sơ tín dụng của ACB.

Với toàn ngành, hiện tại FiinRatings áp dụng mức xếp hạng cơ bản cho ngành ngân hàng ở Việt Nam ở mức ‘a-’, phản ánh những đánh giá của về rủi ro từ môi trường vĩ mô và rủi ro đặc thù ngành mà các ngân hàng hoạt động ở Việt Nam phải đối mặt./.

Chí Tín

\ ' + sourceLink + ' \ \