CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

FPT Software tài trợ hơn 300 triệu cho kỹ sư CNTT tham gia khóa đào tạo BrSE

Invest Global 15:20 24/02/2021

Kỹ sư CNTT tham gia chương trình đào tạo vừa được tài trợ 100% học phí kỹ sư cầu nối, nhận lương như nhân viên chính thức của công ty.

Tất cả các kỹ sư công nghệ thông tin có kinh nghiệm từ 2 năm trở lên với các ngôn ngữ lập trình Java, C++, .Net, Cobol… đều có cơ hội tham gia vào chương trình đào tạo Kỹ sư cầu nối do FPT Software triển khai trong năm 2021. Điều đặc biệt là khi tham gia chương trình này, kỹ sư CNTT được công ty tài trợ 100% chi phí, tương ứng hơn 300 triệu đồng cho 10 tháng học và tham gia "thực chiến" vào các dự án với khách hàng Nhật Bản của FPT Software. Chi phí trên gồm chi phí ăn ở, đào tạo và sinh hoạt phí, đóng bảo hiểm xã hội như nhân viên chính thức của Công ty.

Tham gia chương trình đào tạo, các kỹ sư CNTT không chỉ được nâng cao năng lực, trình độ giao tiếp tiếng Nhật (tương đương mức N3+), giao tiếp trình độ B2 mà còn được đào tạo để nắm vững các kỹ năng về nghề lập trình như: HouRen-So (kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả tại Nhật), nghe, viết quy trình trong dự án… Điều này nhằm đảm bảo sau khi tốt nghiệp, ứng viên có thể tiếp tục làm việc và trải nghiệm cuộc sống tại Nhật Bản với mức lương 3.500 USD (chưa bao gồm chi phí hỗ trợ phụ cấp tại Nhật Bản) hay có thể làm việc tại các dự án của khách hàng Nhật Bản tại Việt Nam. Xem thông tin chi tiết của chương trình BrSE tại: https://www.facebook.com/fpt.software.brse/

Lễ tốt nghiệp của một khoá kỹ sư cầu nối năm 2020

Ông Nguyễn Việt Vương, Giám đốc FPT Nhật Bản (đơn vị thành viên của FPT Software) cho biết, FPT Software được đánh giá là đối tác chiến lược triển khai chuyển đổi số, giúp quản trị hiệu quả và đóng góp vào sự tăng trưởng của các Tập đoàn lớn của Nhật Bản trong nhiều lĩnh vực như công nghiệp, ngân hàng, tài chính, nông nghiệp, thương mại, ... Những dự án với khách hàng Nhật Bản của FPT Software mang nhiều thách thức để kỹ sư khẳng định tài năng của mình, bước chân hoà nhịp với công nghệ toàn cầu.

Năm 2020, khi cả thế giới hứng chịu làn sóng ảnh hưởng chưa từng có của Covid-19, thị trường Nhật Bản, thị trường lớn nhất của FPT Software vẫn giành được những hợp đồng lớn. Chẳng hạn như hợp đồng quy mô 120 triệu USD với hãng đồ uống nổi tiếng nhất thế giới. Hiện FPT Software có 1.500 nhân sự đang làm việc trực tiếp tại 12 văn phòng của công ty tại Nhật Bản và khoảng 8.000 kỹ sư công nghệ thành thạo tiếng Nhật hỗ trợ các dự án với khách hàng Nhật Bản từ xa. Công ty cũng đã đầu tư 15 khu kí túc xá tập trung với gần 500 phòng, và 188 nhà riêng trên toàn nước Nhật, phục vụ cán bộ nhân viên người Việt làm việc dài hạn. Được đối tác, khách hàng đánh giá cao năng lực công nghệ, khả năng triển khai những dự án chất lượng cao, cũng như đội ngũ chuyên gia giỏi tiếng Nhật, FPT Software đã trở thành đối tác công nghệ chiến lược của hàng loạt "ông lớn" có doanh thu hàng tỷ USD của Nhật Bản như Honda, SCSK, Toshiba, Panasonic…

Trong 5 năm tới, FPT Nhật Bản đặt mục tiêu có mặt trong top 20 doanh nghiệp công nghệ lớn nhất Nhật Bản, doanh thu 600 triệu USD và góp phần giúp các tập đoàn hàng đầu đất nước này chuyển đổi số. Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh mô hình kinh doanh tập trung theo từng ngành mũi nhọn truyền thống như sản xuất, tài chính, logistics và hướng tới xây dựng các lĩnh vực triển vọng tạo tiền đề cho việc hợp tác trong các ngành mới như viễn thông, dịch vụ tiện ích và chăm sóc sức khỏe.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Doanh nghiệp - Doanh nhân