CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Giá dầu tăng do Mỹ cắt giảm sản lượng kỷ lục

Invest Global 15:19 01/08/2020

Giá dầu tăng trong phiên cuối tuần và có tháng tăng tiếp theo, hưởng lợi từ tin tức sản lượng dầu của Mỹ trong tháng 5 cắt giảm kỷ lục.

Chốt phiên 31/7 dầu thô Brent tăng 37 US cent hay 0,9% lên 43,31 USD/thùng. Dầu thô Mỹ tăng 35 US cent hay 0,9% lên 40,27 USD/thùng sau khi giảm 3,3% trong phiên trước. Dầu thô Brent có tháng tăng thứ 4 liên tiếp, còn WTI tăng tháng thứ 3.

Trong báo cáo hàng tháng, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết sản lượng dầu thô của Mỹ giảm trong tháng 5/2020, giảm kỷ lục 2 triệu thùng/ngày xuống 10 triệu thùng/ngày.

Giá dầu tăng do Mỹ báo cáo cắt giảm sản lượng kỷ lục (Ảnh Internet)

Triển vọng kinh tế toàn cầu lại suy yếu, với số ca nhiễm virus corona ngày càng tăng làm tăng nguy cơ việc phong tỏa mới và đe dọa bất kỳ sự phục hồi nào.

Lợi nhuận lọc dầu yếu hơn trên thế giới, nhu cầu dầu của Trung Quốc giảm và tồn kho dầu thô ở mức cao đã gây áp lực hơn nữa cho giá dầu.

Bjornar Tonhaugen, giám đốc thị trường dầu mỏ tại Rystad Energy có trụ sở tại Oslo, cho biết các thương nhân trong tuần tới sẽ theo dõi chặt chẽ sự gia tăng sản lượng dầu của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC và các đồng minh. Bắt đầu từ 1/8 OPEC+ sẽ tăng sản lượng khoảng 1,5 triệu thùng/ngày bổ sung vào nguồn cung toàn cầu, sau khi cắt giảm sản lượng bởi sự bùng phát của đại dịch.

VT

Quốc tế