CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Hà Nội chưa xử phạt theo giấy đi đường mới

Invest Global 22:05 05/09/2021

TPO - Trong hai ngày 6 và 7/9, các lực lượng chức năng sẽ chỉ tiến hành kiểm tra xác suất ở các điểm chốt, nhắc nhở người dân, mà chưa xử phạt nếu người đi đường chưa có giấy theo quy định mới.
Theo thông báo từ lực lượng chức năng thành phố Hà Nội, trong hai ngày 6 và 7/9, các lực lượng chức năng sẽ chỉ tiến hành kiểm tra xác suất ở các điểm chốt, nhắc nhở người dân, mà chưa xử phạt nếu người đi đường chưa có giấy theo quy định mới.

Đây được cho là nhằm tạo điều kiện cho việc hoàn thiện chuẩn bị thực hiện cấp giấy mới.

Theo phản ánh của nhiều cơ quan báo chí, hiện nay, việc cấp Giấy đi đường theo quy định mới trên địa bàn thành phố Hà Nội gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là với các doanh nghiệp.

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong chiều 5/9, đại diện một doanh nghiệp cung ứng nhiên liệu trên địa bàn thành phố cho biết, phía Cty của bà đã liên hệ với phường sở tại để làm giấy đi đường cho cán bộ, công nhân viên, tuy nhiên vẫn chưa thể làm được để kịp cho ngày 6/9.

Lý do, theo bà, là phía Công ty thuộc lĩnh vực kinh doanh hàng hoá thiết yếu, chỉ cần xin xác nhận tại địa phương để được cấp giấy, tuy nhiên, phía phường cho rằng, doanh nghiệp phải có ý kiến xác nhận từ phía Sở Công Thương theo đúng quy định của Công an thành phố.

Theo ghi nhận của phóng viên Tiền Phong, hiện nay rất nhiều doanh nghiệp, đơn vị, người dân còn băn khoăn vì chưa thể hoàn thành thủ tục xin cấp giấy đi đường theo quy định mới của UBND thành phố Hà Nội.

Chiều 5/9, Công an thành phố Hà Nội cho biết, để phục vụ tối đa việc hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục đăng ký giấy đi đường theo Quy trình xét duyệt, cấp giấy đi đường, thẻ đi mua hàng thiết yếu tại Vùng 1 (phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19), ngoài số điện thoại đường dây nóng đang sử dụng là 069.219.4299, Công an thành phố cung cấp thêm 2 số điện thoại đường dây nóng sau: 069.219. 4295 và 069.219.4296.

Công an thành phố Hà Nội đề nghị tổ chức, cá nhân có khó khăn, vướng mắc gì liên quan có thể liên hệ 3 số điện thoại trên để được hướng dẫn, giải đáp kịp thời.