CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Hàn Quốc trở thành thị trường quốc tế hàng đầu của Khánh Hòa 6 tháng đầu năm 2023

Invest Global 08:59 30/06/2023

Trong 6 tháng đầu năm 2023, tần suất các chuyến bay quốc tế từ các thị trường trọng điểm của Khánh Hòa được duy trì và tăng trưởng. Bên cạnh đó, tổng lượt khách lưu trú tại tỉnh ước đạt trên 2,78 triệu lượt khách, doanh thu du lịch ước đạt khoảng 12.565 tỷ đồng.

du-lich-khanh-hoa-tang-truong-tot (1)Tần suất các chuyến bay quốc tế từ các thị trường trọng điểm của Khánh Hòa được duy trì và tăng trưởng. Ảnh: T.X

Chuyến bay quốc tế tăng trưởng tốt

Qua thống kê của Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, đến nay, tần suất các chuyến bay quốc tế từ các thị trường trọng điểm của Khánh Hòa như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan, Kazakhstan được duy trì và tăng trưởng.

Trong đó, Hàn Quốc trở thành thị trường quốc tế hàng đầu của Khánh Hòa, với chuyến bay 10 chuyến/ngày và lượng khách phục hồi đạt 60% so với năm 2019.

Cùng với đó, tần suất chuyến bay từ các địa phương của Trung Quốc đến Khánh Hòa tăng trưởng dần với tần suất 4-5 chuyến/ngày, với số lượng khách bình quân 900 khách/ngày, dự kiến tăng mạnh trong tháng 7- 8 sắp đến.

Mới đây, chuyến bay của Hãng hàng không Vietjet mang số hiệu VJ 5513 chở 215 hành khách từ sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Bắc, Đài Loan, Trung Quốc) đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Cam Ranh.

Đây là chuyến bay có ý nghĩa đặc biệt, khi là chuyến bay đầu tiên từ Đài Loan (Trung Quốc) quay trở lại Khánh Hòa sau dịch bệnh. Vì vậy, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp cùng Công ty TNHH Du lịch F5 Việt Nam tổ chức đón chuyến bay, tặng hoa và quà cho các hành khách.

du-lich-khanh-hoa-tang-truong-tot (3)Ngành du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tổ chức xúc tiến, quảng bá tại thị trường Trung Quốc. Ảnh: T.X

Theo bà Nguyễn Thị Chung, Phó Trưởng đại diện hãng hàng không Vietjet (Vietjet Air) tại Cảng HKQT Cam Ranh, trong tháng 6, đơn vị đang khai thác 6 chuyến bay/ngày đi Trung Quốc; qua tháng 7, tần suất các chuyến bay sẽ tăng lên từ 10-12 chuyến/ngày đi các các thành phố Trung Quốc như: Bắc Kinh, Thượng Hải, Thành Đô, Nam Xương...

Ngoài ra, bà Chung còn thông tin, đơn vị còn có các chuyến bay đi Hàn Quốc, Kazakhstan.

"Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức rất nhiều hoạt động xúc tiến để quảng bá hình ảnh du lịch, nhờ đó, không chỉ đưa du khách quốc tế đến Khánh Hòa, mà còn nhiều địa phương lân cận. Hãng rất mong muốn số lượng khách du lịch quốc tế tăng lên để nhanh chóng phục hồi ngành du lịch", bà Chung nói thêm.

Đạt doanh thu "khủng"

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng lượt khách lưu trú tại tỉnh ước đạt trên 2,78 triệu lượt khách (tăng 165,3% so với cùng kỳ).

Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 780 nghìn lượt khách (tăng gấp 17,6 lần so với cùng kỳ), khách nội địa ước đạt hơn 1,9 triệu lượt khách (tăng 99,3% so với cùng kỳ). Tổng lượt khách tham quan du lịch ước đạt 8,37 triệu lượt khách. Doanh thu du lịch ước đạt khoảng 12.565 tỷ đồng (tăng 126,2 % so với cùng kỳ).

Thời gian qua, Khánh Hòa đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện lớn như: Lễ kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa; Lễ hội Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa năm 2023 lần thứ 10; Chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023 đã góp phần quảng bá văn hóa, con người, cũng như hình ảnh du lịch đến với bạn bè trong và ngoài nước.

"Các hoạt động du lịch dần khởi sắc đã thu hút khách du lịch trở lại, góp phần phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng cho ngành du lịch Khánh Hòa. Đáng chú ý, chỉ tiêu du lịch về lượt khách ước tính 6 tháng đầu năm 2023 đạt 69,5% kế hoạch năm 2023, trong đó chỉ tiêu về khách nội địa đạt 80% kế hoạch đề ra", bà Thanh chia sẻ.

du-lich-khanh-hoa-tang-truong-tot (2)Trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng lượt khách tham quan du lịch tại Khánh Hòa ước đạt 8,37 triệu lượt. Ảnh: T.X

Theo ông Võ Quang Hoàng, Chủ tịch Chi hội Khách sạn tỉnh Khánh Hòa, thời gian qua, lượng đặt phòng tại các khách sạn đang có sự tăng trưởng tốt.

Cụ thể, trong tháng 5-6/2023, công suất phòng đạt khoảng 70-80%; đến tháng 7-8, ông Hoàng hy vọng công suất phòng sẽ duy trì tốt như vậy.

"Còn để thu hút khách quốc tế ngoài vấn đề xúc tiến, thì cũng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vì vậy, thời gian tới, hy vọng Chính phủ sẽ tạo những hành lang pháp lý cởi mở hơn để cho du lịch phát triển", ông Hoàng cho hay

Trong năm 2023, ngành du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đón khoảng 4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 2,5 triệu lượt khách nội địa và 1,5 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt 21.000 tỷ đồng.

Vì vậy, trong những tháng cuối năm, ngành du lịch Khánh Hòa phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về lượt khách, doanh thu du lịch cả năm 2023, phục hồi hơn 70% so với 2019.

Để đạt được mục tiêu trên, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho hay, sẽ tăng cường triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá và kích cầu thu hút khách du lịch đến Khánh Hòa.

Bên cạnh tập trung xúc tiến một số thị trường truyền thống như: Trung Quốc, Hàn Quốc…, ngành du lịch Khánh Hòa cũng triển khai xúc tiến một số thị trường khách quốc tế nhằm đa dạng hóa nguồn khách du lịch đến địa phương như: Đài Loan, Úc, Malaysia, Kazakhstan…

Môi trường kinh doanh