CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Hạt điều Việt Nam được bán trên Amazon tại Mỹ

Invest Global 11:04 14/01/2021

Sau khi lên kệ siêu thị nhiều nước trên thế giới như Trung Quốc, Nhật Bản, Canada…, hạt điều Lafooco của Việt Nam bắt đầu “đặt chân” đến Mỹ từ đầu năm 2021 thông qua nền tảng thương mại điện tử Amazon. 

Ông Phan Ngọc Sơn - Tổng giám đốc Lafooco cho biết, Amazon là trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới, việc bán hàng trên nền tảng này là mục tiêu được công ty đặt ra từ lâu. Trước khi sản phẩm của Lafooco chính thức có mặt trên Amazon, thương hiệu Việt đã có một thời gian dài đánh giá và chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng với mong muốn phục vụ khách hàng tốt nhất.

“Khi các điều kiện chín muồi, cộng với sự bùng nổ của việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử do thói quen người tiêu dùng thay đổi khi đại dịch Covid-19 xảy ra, chúng tôi quyết định đưa sản phẩm của Lafooco lên Amazon ngay đầu năm 2021”, ông Sơn nói.

Để hạt điều Việt có mặt tại Mỹ, Lafooco phải hoàn tất nhiều thủ tục theo quy định của Amazon. Bên cạnh đó, sản phẩm phải đáp ứng các quy định nghiêm ngặt của Mỹ, như có giấy chứng nhận của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), tuân thủ các điều kiện về tem nhãn, quy trình đóng gói để gửi qua kho hàng của Amazon…

“Với chúng tôi, khó khăn lớn nhất vẫn là nghiên cứu thị trường để chọn ra sản phẩm và chiến lược bán hàng phù hợp”, ông Sơn nhấn mạnh.

Hạt điều Việt Nam được bán trên Amazon (Ảnh: Int)

Hiện nay, Lafooco đã chào bán 4 sản phẩm trên nền tảng của Amazon: Hạt điều rang muối; nhân điều Organic; hạt điều Organic rang muối và hạt điều Organic rang không muối. Công ty cũng đang triển khai chương trình ưu đãi 10% cho khách hàng.

“Sản phẩm hạt điều các loại được bán rất nhiều ở Mỹ, tuy nhiên để hạt điều của Việt, mang thương hiệu của một công ty Việt được bán tại Mỹ là một điều rất tự hào cho Lafooco. Không chỉ hạt điều, trong tương lai, Lafooco sẽ còn đem nhiều sản phẩm nông nghiệp Việt do chúng tôi sản xuất để bán tại Mỹ”, ông Sơn bày tỏ.

Trước khi có mặt tại Mỹ thông qua Amazon, hạt điều Lafooco đã lên kệ tại nhiều siêu thị ở Trung Quốc (bao gồm cả Hong Kong), Canada, Nhật Bản, châu Âu… Thông qua việc bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử hàng đầu thế giới, Lafooco kỳ vọng sẽ có thêm nhiều khách hàng là các siêu thị và các công ty nhập khẩu tại quốc gia này.

Công Trí

Doanh nghiệp - Doanh nhân