CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Khánh Hòa: Khẩn trương rà soát quỹ đất giao cho Nhà nước quản lý sau khi đầu tư hạ tầng tại các khu đô thị

Invest Global 15:16 10/04/2024

(Xây dựng) - Đây là ý kiến chỉ đạo của ông Trần Hòa Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại cuộc họp với các Sở, ngành, địa phương về việc bàn giao

(Xây dựng) - Đây là ý kiến chỉ đạo của ông Trần Hòa Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại cuộc họp với các Sở, ngành, địa phương về việc bàn giao đất cho Nhà nước quản lý sau khi đầu tư hạ tầng tại các khu đô thị, dự án phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh.

Khánh Hòa: Khẩn trương rà soát quỹ đất giao cho Nhà nước quản lý sau khi đầu tư hạ tầng tại các khu đô thị Rà soát quỹ đất giao cho Nhà nước quản lý sau khi đầu tư hạ tầng tại các khu đô thị.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, hiện nay mới chỉ có thông tin của 3 dự án khu đô thị, khu dân cư cần phải bàn giao quỹ đất cho Nhà nước quản lý sau khi đầu tư hạ tầng, gồm: Dự án Khu đô thị Nam Sông Cái (Diên Khánh); Dự án Khu dân cư Ninh Thủy (thị xã Ninh Hòa); Dự án Khu đô thị An Bình Tân (thành phố Nha Trang).

Theo đó, 03 dự án này phải bàn giao lại hơn 834.754m2 cho Nhà nước quản lý; đây là các ô đất có mục đích sử dụng vào các lĩnh vực: Làm khu tái định cư, đường giao thông, trường học, y tế, chung cư, trạm xử lý nước thải, cây xanh, công trình công cộng…

Riêng đối với Khu đô thị Mỹ Gia, chủ đầu tư đang lên kế hoạch bàn giao thực địa 2 lô đất ký hiệu HH3-1 và HH3-2; đối với lộ đất 7B dự kiến đầu tư vào lĩnh vực giáo dục (phù hợp quy hoạch) nhưng hiện chưa giải phóng được mặt bằng nên chưa thể kêu gọi đầu tư. Hiện còn rất nhiều dự án trên địa bàn tỉnh, chủ yếu tại thành phố Nha Trang chưa có thông tin tổng hợp để báo cáo.

Tại cuộc họp, ông Trần Hòa Nam giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các Sở, ngành, địa phương liên quan thành lập Tổ công tác rà soát toàn bộ quỹ đất mà nhà đầu tư các dự án khu đô thị, khu dân cư cần phải bàn giao cho Nhà nước quản lý sau khi đầu tư hạ tầng.

Đồng thời, hướng dẫn các chủ đầu tư báo cáo theo bảng biểu các số liệu liên quan đến các ô đất phải bàn giao gửi về Sở, ngành tổng hợp.

Cùng với đó, ông Trần Hòa Nam giao Sở Xây dựng lựa chọn một số dự án lớn đã đầu tư hạ tầng, có đông dân cư sinh sống tham mưu cho UBND tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư này làm thủ tục liên quan để bàn giao phần đất do Nhà nước quản lý, làm cơ sở triển khai đầu tư các hạng mục còn thiếu phục vụ cộng đồng…

Thông tin Doanh nghiệp