CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Khánh thành nhà máy IoT công nghệ cao 6.000 m2 ở Vĩnh Phúc

Invest Global 15:45 20/04/2024

Với diện tích 6000 m2, tổng vốn đầu tư hơn 100 tỷ đồng, Lumi Smart Factory được coi là nhà máy sản xuất thiết bị IoT/smarthome Make In Vietnam công nghệ cao và quy mô đầu tiên của Việt Nam.

Ngày 20/4, Công ty Cổ phần Lumi Việt Nam đã tổ chức lễ khánh thành Lumi Smart Factory - nhà máy sản xuất thiết bị IoT/ Smarthome tại khu công nghiệp Thăng Long 3, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Khởi công từ đầu năm 2022 với diện tích 6.000 m2 và tổng số vốn đầu tư hơn 100 tỷ đồng, nhà máy Lumi được coi là nhà máy sản xuất thiết bị IoT/smarthome Make In Vietnam công nghệ cao và quy mô đầu tiên của Việt Nam.

Lumi Smart Factory 01

Bên cạnh sản xuất các thiết bị smarthome, thiết bị lighting cho Lumi Việt Nam, Lumi Smart Factory mở rộng kinh doanh các lĩnh vực ODM, OEM, EMS cho đối tác trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Lumi Việt Nam, chia sẻ, khởi đầu từ căn phòng trọ vỏn vẹn 25 m2, trải qua nhiều khó khăn, đội ngũ sáng lập Lumi Việt Nam đã phải không ngừng cố gắng. Bước ngoặt của công ty là khi cho ra đời một trong những sản phẩm đầu tiên - chiếc công tắc cảm ứng.

Lumi Smart Factory 02Ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Lumi Việt Nam.

"Thành lập chính thức năm 2012, sau 12 năm phát triển, hiện tại Lumi Việt Nam đã có hơn 150 nhà phân phối trên 63 tỉnh thành toàn quốc. Lumi cũng là thương hiệu smarthome Việt Nam đầu tiên xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, bao gồm Israel, Thái Lan, Ấn Độ, Lebanon...", ông Tuấn Anh thông tin.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Bùi Thế Duy đánh giá cao những nỗ lực và kinh nghiệm của Lumi Việt Nam trong suốt 12 năm hình thành, phát triển.

2H6A0022Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Bùi Thế Duy phát biểu tại buổi lễ.

Thứ trưởng khẳng định Bộ KH&CN luôn đồng hành với Lumi nói riêng và các doanh nghiệp nói chung trong việc kết nối với các quỹ đầu tư, thị trường, hỗ trợ các công việc liên quan đến sở hữu trí tuệ như đăng ký, bảo hộ, hướng dẫn chiến lược,...

Đồng thời cam kết đồng hành với Lumi trong việc tìm kiếm các công nghệ tiên tiến trên thế giới, hỗ trợ kết nối với các chuyên gia công nghệ thông qua mạng lưới đại diện KH&CN của Việt Nam ở nước ngoài, từ đó giúp cho Lumi cùng các doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững.

Lumi Smart Factory 03

Lumi Smart Factory được đầu tư trang thiết bị, máy móc và dây chuyền sản xuất hiện đại, tiên tiến từ các cường quốc công nghệ hàng đầu thế giới như Mỹ, Nhật Bản,… Đồng thời, nhà máy cũng áp dụng quy trình sản xuất chuyên nghiệp với dây chuyền công nghệ sản xuất PCBA theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Mỗi năm, công suất thiết kế của Lumi Smart Factory đạt 1.000.000 thiết bị smart home; 500.000 thiết bị smart lighting; và hàng triệu thiết bị IoT khác.

Trải qua 12 năm hình thành và phát triển, Lumi Việt Nam được biết đến là thương hiệu smarthome chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam và là thương hiệu duy nhất xuất khẩu sản phẩm ra 8 quốc gia trên thế giới.

Thông tin Doanh nghiệp