CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Ký kết Thỏa thuận Hợp tác (MOU) giữa Invest Global và Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ (FII)

Invest Global 14:33 17/12/2021

Invest Global- Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ đã đến Thủ đô New Delhi ngày 15/12, bắt đầu chuyến thăm chính thức Ấn Độ 4 ngày theo lời mời của lãnh đạo hai viện Quốc hội Ấn Độ. Chuyến thăm nhằm củng cố và nâng cao hơn nữa mối quan hệ Việt Nam - Ấn Độ đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao. Ông cũng  tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ vào sáng nay ngày 17 tháng 12 năm 2021.

Tại Diễn đàn, Trung tâm Thông tin và Tư vấn Đầu tư (Invest Global) đã ký Thỏa thuận Hợp tác với Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ (FII). FII là một tổ chức phi lợi nhuận, là cơ quan tư vấn, tương tác giữa Chính phủ và các ngành công nghiệp Ấn Độ. FII  cung cấp thông tin và tư vấn cấu trúc toàn diện cho các doanh nhân, nhà đầu tư nước ngoài và Chính phủ Ấn Độ về môi trường kinh doanh, luật pháp, các giải pháp khả thi trong hoạt động đầu tư, thương mại. FII cung cấp một nền tảng để kết nối và xây dựng các mối quan hệ trong kinh doanh.

Nội dung Bản Thỏa thuận hai bên ký kết là cùng hợp tác hỗ trợ xúc tiến đầu tư và  thương mại giữa Ấn Độ và Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp, dệt may, điện tử và các ngành công nghiệp khác.

Việt Nam và Ấn Độ thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1972 và nâng cấp quan hệ lên quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vào tháng 9/2016.

Thương mại hai chiều tăng 16% hàng năm từ năm 2008 đến 2013 và đạt 9,67 tỷ USD vào năm ngoái và gần 11 tỷ USD vào tháng 10 năm 2021.

Ấn Độ đứng thứ 26 trong số 140 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với 310 dự án, tổng trị giá khoảng 910 triệu USD trong khi các nhà đầu tư Việt Nam rót hơn 6 triệu USD vào 9 dự án tại Ấn Độ. /.

Nguồn: Invest Global

Quốc tế