CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

LG đứng đầu thế giới về doanh thu trong mảng đồ điện gia dụng

Invest Global 08:31 23/07/2021

Đầu tháng 7, LG công bố doanh thu quý II mảng điện tử gia dụng của hãng ước tính đạt 6.800 tỷ won (5,9 tỷ USD), như vậy, dự kiến doanh thu của LG sẽ cao hơn Whirlpool khoảng 694 triệu USD.

Trong nửa đầu năm nay, hãng điện tử LG của Hàn Quốc đã vươn lên đứng thứ nhất thế giới ở mảng điện tử gia dụng, vượt qua đối thủ lớn nhất là hãng Whirlpool của Mỹ.

Whirlpool ngày 22/7 công bố số liệu kinh doanh quý II/2021. Trong đó, doanh thu của hãng đạt 5,32 tỷ USD, tăng 31,7% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn mức dự đoán là 5,05 tỷ USD.

Đầu tháng 7 này, LG công bố doanh thu quý II mảng điện tử gia dụng của hãng ước tính đạt 6.800 tỷ won (5,9 tỷ USD). Như vậy, dự kiến doanh thu của LG sẽ cao hơn Whirlpool khoảng 694 triệu USD. Đây là doanh thu cao kỷ lục xét trong các quý II của LG.

Trước đó trong quý I, LG đạt doanh thu 5,82 tỷ USD, cao hơn Whirlpool khoảng 600 triệu USD.

Doanh thu của LG trong nửa đầu năm nay vào khoảng 13.500 tỷ won (11,7 tỷ USD), còn của Whirlpool là 11.900 tỷ won (10,3 tỷ USD). Do đó, doanh thu của điện tử LG dự kiến cao hơn Whirlpool khoảng 1,4 tỷ USD.

Từ năm 2017, LG luôn xếp thứ nhất toàn cầu về lợi nhuận kinh doanh trong mảng đồ điện gia dụng. Tuy nhiên, doanh thu của họ lại chỉ đứng thứ hai sau đối thủ Mỹ. Với cách biệt lớn trong nửa đầu năm, nhiều khả năng LG sẽ vượt qua Whirlpool về doanh thu trong cả năm nay.

Kết quả kinh doanh khả quan nửa đầu năm của điện tử LG được cho là nhờ bộ sưu tập "LG Object Collection" - gồm các mặt hàng điện tử gia dụng đồng bộ. Với bộ sưu tập như vậy, khách hàng sẽ không mua từng sản phẩm riêng lẻ mà mua từ hai đến ba sản phẩm cùng lúc để hài hòa không gian nội thất.

LG gần đây đang hoạt động hết công suất nhà máy ở thành phố Changwon (tỉnh Nam Gyeongsang). Tháng Tư vừa qua, hãng cũng đầu tư thêm 250 triệu USD để mở rộng dây chuyền sản xuất máy giặt tại bang Tennessee (Mỹ), đáp ứng nhu cầu gia tăng tại thị trường Bắc Mỹ.

(Theo TTXVN)