CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Long An: Sức hút từ đô thị trung tâm hành chính mới Agora City

Invest Global 10:22 19/01/2024

Quy hoạch trung tâm hành chính tập trung, kết hợp với không gian đô thị hiện đại, sang trọng, cùng tất cả tiện ích hội tụ mang lại lợi thế khác biệt cho khu dân cư trung tâm hành chính Thủ Thừa.

Đòn bẩy từ hạ tầng giao thông, khu công nghiệp

Thủ Thừa có vị trí chiến lược khi nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam tiếp giáp Tp. Hồ Chí Minh, là đầu mối giao thông huyết mạch kết nối Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ. Hiện nay, Thủ Thừa có thể giao thương bằng cả đường bộ và đường thủy qua kênh Thủ Thừa, sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, quốc lộ 1A, cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Trung Lương, tuyến N2… Thêm vào đó, tuyến đường Vàm Thủ - Bình Hòa Tây (Đường tỉnh 817), đường Thủ Thừa - Bình Thành - Hòa Khánh (Đường tỉnh 818) tạo điều kiện thuận lợi cho huyện Thủ Thừa ngày càng phát triển.

Thủ Thừa cũng có nền công nghiệp nhẹ phát triển với các nhóm ngành nghề như: điện tử, viễn thông, dệt, nhuộm… thu hút làn sóng nhập cư, di dân từ nơi khác đến. Trong đó, dự án khu công nghiệp Thủ Thừa (thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa) có quy mô 188,88ha hứa hẹn là điểm đến lý tưởng cho nhà đầu tư trong và ngoài nước đang tìm cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

Để góp phần đẩy mạnh phát triển công nghiệp, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An đang nỗ lực thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng tái định cư thực hiện các dự án trên địa bàn. Đây cũng là chương trình đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Hiện nay, Thủ Thừa có 3 dự án khu công nghiệp (KCN) và 1 Khu công nghệ Môi Trường Xanh. Trong đó, KCN Hòa Bình có diện tích 117,67ha với 23 dự án đang hoạt động, 8 dự án đang xây dựng, 3 dự án đang trong giai đoạn thiết kế xin cấp phép xây dựng. KCN Thủ Thừa có diện tích 188,88ha, đã tổ chức chi trả tiền bồi thường và hỗ trợ để giải phóng mặt bằng thực hiện dự án. Còn KCN, đô thị Suntec có diện tích 1.838,7ha và Khu công nghệ Môi Trường Xanh diện tích 1.760ha đang chờ chủ trương để thực hiện.

Với chủ trương phát triển khu công nghiệp quy mô lớn sẽ giúp kinh tế Thủ Thừa phát triển vượt bậc, thu hút dòng tiền đầu tư trong và ngoài nước, trở thành điểm đến của chuyên gia, người lao động về định cư và làm việc, thúc đẩy thương mại tại địa phương, nâng cao đời sống người dân khu vực. Điều này tạo nên sức hút và đà tăng trưởng bền vững cho bất động sản Thủ Thừa, đặc biệt khi mặt bằng giá đất địa phương này vẫn đang ở mức thấp.

Khu đô thị tiềm năng bậc nhất Long An

Theo đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500, Khu dân cư Trung tâm hành chính huyện Thủ Thừa giai đoạn 1 có diện tích 48,7053 ha. Đây là dự án trọng điểm của huyện Thủ Thừa khi bên trong bao gồm cụm tổ hợp trung tâm hành chính của huyện như Huyện Ủy, HĐND, UBND, cụm tổ hợp hành chính công… Trong đó, dự án trụ sở Huyện Ủy – HĐND – UBND huyện Thủ Thừa đã được khởi công xây dựng từ đầu năm 2022, dự kiến hoàn thành vào tháng 5/2024 là một trong những dự án mang ý nghĩa quan trọng trong nhiệm kỳ 2020 – 2025 của huyện.

Dự án hoàn thành sẽ trở thành điểm nhấn quan trọng làm thay đổi diện mạo, địa thế mới cho Thủ Thừa, góp phần thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

Ngoài ra, khu vực này cũng được quy hoạch để hình thành khu dân cư mới với đầy đủ các dịch vụ tiện ích công cộng, đầy đủ cơ sở hạ tầng đảm bảo cho việc phát triển khu dân cư đô thị trong tương lai.

Long An: Sức hút từ đô thị trung tâm hành chính mới Agora City - Ảnh 1.

Cổng chào dự án Đô thị hành chính Thủ Thừa - Agora City

Bên cạnh đó, khu đô thị trung tâm hành chính huyện Thủ Thừa còn sở hữu vị trí đắc địa, là đầu mối trung tâm giao thương – hành chính, phát triển kinh tế - xã hội của khu vực khi nằm giữa các vành đai huyết mạch như Quốc Lộ N2, Quốc Lộ 1, nút giao cao tốc, Vành đai 3 và các cụm khu công nghiệp: Hòa Bình, Việt Phát và KCN Thủ Thừa. Điều này đang giúp khu trung tâm hành chính mới Thủ Thừa trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư bất động sản.

Theo ghi nhận thực tế, nguồn cung mới nhất từ khu đô thị trung tâm hành chính mới Thủ Thừa là dự án Agora City. Dự án này sở hữu vị trí ngay trung tâm hành chính mới Thủ Thừa, vị trí đắc địa nhất và cực kỳ đắt giá trong tổng thể khu đô thị. Điều này giúp chủ nhân tương lai khẳng định được đẳng cấp, trong một dự án bất động sản tầm cỡ và khác biệt.

Dự án được quy hoạch đồng bộ theo mô hình "City Within City" (thành phố trong thành phố) thịnh hành trên thế giới, tương đương một thành phố thu nhỏ. Với hệ thống tiện ích đa dạng, phong phú, hạ tầng hoàn thiện, cùng kiến trúc và thiết kế Châu Âu, Agora City tạo ra không gian sống lý tưởng với các sản phẩm đa dạng như: dinh thự, biệt thự cao cấp, nhà phố, shophouse….

Long An: Sức hút từ đô thị trung tâm hành chính mới Agora City - Ảnh 2.

Phối cảnh Công viên Thiên Nga – sống xanh bên mặt nước tại Agora City

Ngoài lợi thế vị trí, Agora City còn tạo dấu ấn với mật độ phủ xanh bao trùm toàn bộ khuôn viên, có 3 dòng sông nội khu mang đến không gian sống trong lành và thoáng mát cùng với cảnh quan hài hòa kiến tạo cuộc sống hiện đại bậc nhất khu vực.

Đăng ký tư vấn dự án đô thị trung tâm hành chính Agora City:

- Hotline: 0925 45 55 65

- Website: https://agoracity.vn/

Thông tin dự án: Khu dân cư trung tâm hành chính huyện Thủ Thừa giai đoạn 1.