CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Mở rộng cơ hội hợp tác doanh nghiệp Ấn Độ- Việt Nam

Invest Global 10:27 29/09/2022


Tú Anh – Tuấn Huy

15 doanh nghiệp Ấn Độ kinh doanh trong các lĩnh vực: công nghệ thông tin, truyền thông, công nghệ giải trí, hóa dầu, bệnh viện, chăm sóc sức khỏe, xử lý nước, hạ tầng cơ sở, thực phẩm, rác thải y tế, sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và năng lượng tái tạo, đã tới Việt Nam và tham dự chương trình "Gặp gỡ doanh nghiệp Ấn Độ- Việt Nam" vào chiều ngày 28/9/2022 tại Hà Nội...

 

Đây là sự kiện do Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam phối hợp với Trung tâm Thông tin và Tư vấn đầu tư – INVEST GLOBAL (thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp nhà đầu tư nước ngoài) tổ chức nhân sự kiện đoàn doanh nghiệp Liên đoàn công nghiệp Ấn Độ (CII) sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Đoàn doanh nghiệp gồm có 15 thành viên kinh doanh trong các lĩnh vực: công nghệ thông tin, truyền thông, công nghệ giải trí, hóa dầu, bệnh viện, chăm sóc sức khỏe, xử lý nước, hạ tầng cơ sở, thực phẩm, rác thải y tế, sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và năng lượng tái tạo, nhằm thúc đẩy giao thương, kinh doanh giữa các doanh nghiệp 2 nước, đặt biệt trong các lĩnh vực nêu trên.

Hội nghị cũng nhằm tăng cường hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp Ấn Độ và Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp và kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1972-2022) và sáu năm quan hệ được nâng cấp thành quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.

Ngay tại hội nghị, trước sự chứng kiến từ phía Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đại sứ quán Ấn độ, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và doanh nghiệp 2 quốc gia, lễ ký kết Hợp tác giữa các Doanh nghiệp Ấn Độ và Trung tâm thông tin tư vấn Invest Global đã diễn ra trên tinh thần tăng cường kết nối hợp tác đầu tư giữa Ấn độ và Việt Nam.

Trong bối cảnh Ấn Độ đang chuyển mình sâu sắc và là một trong 6 nền kinh tế tiềm năng của thế giới; cùng với đó là sự chuyển đổi mới trong các chính sách phát triển không chỉ ở kinh tế mà còn ở các khía cạnh khác như quản trị, trao quyền cho nhân dân, ứng dụng công nghệ....Việc chuyển đổi này sẽ tạo ra các khả năng và nhu cầu mang lại cơ hội lớn cho các quốc gia khác.

Với thế mạnh về các ngành như công nghệ thông tin, dược phẩm, kỹ thuật và công nghiệp năng lượng, những ngành được tin tưởng và những ngành chính được ưu tiên đầu tư tại Việt Nam, phía nước bạn mong rằng, hai bên sẽ có những trao đổi thực chất để cùng hợp tác, cùng có lợi.

Cũng tại hội nghị. các doanh nghiệp Ấn Độ mong muốn được mở rộng quan hệ đối tác phát triển lâu dài với Việt Nam, với các dòng tín dụng và các chương trình hỗ trợ và các sáng kiến nâng cao năng lực có thể đóng góp ý nghĩa cho sự phát triển kinh tế, xã hội ở cấp cơ sở.

Nguồn: VNEconomy