CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Nhiều nhà đầu tư đang loay hoay tìm “bến đỗ” dòng tiền

Invest Global 09:36 11/04/2024

Trong bối cảnh lãi suất ngân hàng liên tục giảm, giá vàng khó dự đoán, thị trường chứng khoán biến động, … nhiều người có tiền nhàn rỗi đang băn khoăn tìm lời giải bài toán sinh lời cao hơn cho đồng vốn.

Bài toán đầu tư tối ưu lợi nhuận

Cũng như nhiều người, chị Ngọc Thanh - một nhà đầu tư ngụ tại Q.5 (TP.HCM) đang loay hoay tìm một kênh đầu tư có thể giữ tiền an toàn và cả sinh lời. Chị cho biết: "Tôi từng nghĩ đến việc gửi tiền vào ngân hàng, tuy nhiên với số tiền 1,5 tỷ đồng, lãi suất tầm 6%/năm thì mỗi tháng chỉ sinh lời tối đa 7 triệu đồng, chưa thấm vào đâu trước ám ảnh tiền trượt giá và sinh hoạt gia đình ngày càng gia tăng".

Gửi ngân hàng là phương pháp tiết kiệm quen thuộc an toàn, tuy nhiên với xu hướng điều chỉnh giảm đang được duy trì cùng với nguy cơ lạm phát khiến đồng tiền bị mất giá nhanh, không giúp gia tăng giá trị. Và trong bối cảnh hiện tại, lãi suất giảm thấp nhất trong vòng 20 năm, ngân hàng "thừa tiền", tình cảnh cho vay ảm đạm, lãi suất ngân hàng được dự báo sẽ khó có thể phục hồi đi lên trong năm 2024.

Điều này khiến nhiều người có tiền đứng ngồi không yên, và chị Ngọc Thanh cũng vậy, họ gấp gáp thúc đẩy tìm kiếm các cơ hội đầu tư khác như mua vàng tích trữ, đầu tư chứng khoán, và bất động sản.

Trước tình trạng biên độ giá vàng thay đổi khó kiểm soát và khó dự đoán, giới phân tích cho rằng, hiện có hai rủi ro lớn nhất với nhà đầu tư vàng, chính là chênh lệch giữa giá trong nước và thế giới lên đến hàng chục triệu đồng/lượng; chênh lệch giữa giá bán ra và mua vào quá lớn. Trước tình hình đó, chỉ thích hợp bán ra, không thích hợp mua vào tích trữ.

Về kênh đầu tư chứng khoán, để có thể nhận được lợi nhuận cần rất nhiều kiến thức và dành nhiều thời gian theo dõi sát sao, kỹ lưỡng các chỉ số thị trường. Tình hình thị trường hiện nhiều phiên giảm liên tiếp, các cổ phiếu "chìm vào sắc đỏ", các chỉ số liên tục biến động khiến nhiều nhà đầu tư loay hoay, thậm chí là đang chôn vốn.

Sau nhiều quá trình tìm hiểu, chị Thanh cho hay: "Có dòng tiền nhàn rỗi thì mua bất động sản là phương án tốt nhất". Đối với người có tài chính tương đối ở đơn vị tỷ đồng, bất động sản là kênh ưu tiên hàng đầu. Dân số ngày càng tăng, tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh kéo theo nhu cầu ở thực luôn tăng. Địa ốc lại là một trong những nhu cầu thiết yếu, giải quyết vấn đề nơi ăn chốn ở nên thanh khoản của mặt hàng này luôn cao. Đặc biệt là những chung cư tại những thành phố lớn luôn có mức độ quan tâm cao và loại hình này có triển vọng trong cả mảng bán và cho thuê, ít bị ảnh hưởng xấu trong thời gian qua.

Đầu tư căn hộ khu trung tâm, chọn mặt gửi vàng

Đứng trước những thay đổi trong chính sách thị trường, giới chuyên gia đặt kỳ vọng vào các dự án BĐS mang đến nguồn cung đạt chuẩn pháp lý cùng chính sách tối ưu để góp phần tạo được sự chuyển biến tích cực cho thị trường.

Trong các dự án đang rục rịch ra hàng hiện nay, DHA Corporation thu hút sự quan tâm từ thị trường với 2 giỏ hàng giới hạn đến từ 2 dự án: D-AQUA và D-HOMME có pháp lý đảm bảo và tiến độ sắp bàn giao.

Cả 2 dự án mang đến các sản phẩm căn hộ tiện nghi, hiện đại ngay tại trung tâm Quận 8 và Quận 6 của Thành phố, góp phần giải cơn khát nguồn cung khu vực này. Nhất là trong bối cảnh các doanh nghiệp phát triển dự án mới gặp khó về quỹ đất và cấp phép đầu tư, các căn hộ đầy đủ pháp lý và tiến độ như 2 dự án trên được xem là điểm sáng của thị trường.

Nhiều nhà đầu tư đang loay hoay tìm “bến đỗ” dòng tiền - Ảnh 1.

Phối cảnh dự án D-Aqua trên mặt tiền Bến Bình Đông

Tiêu biểu là dự án D-Aqua nằm ngay mặt tiền Bến Bình Đông – Quận 8 - sở hữu 125m bờ sông thoáng mát. Tọa lạc tại khu vực sầm uất ngay tại lõi trung tâm khu vực với cơ sở hạ tầng phát triển sẵn có, các dịch vụ thương mại đều đang được mở rộng phát triển. Chỉ cách trung tâm thương mại sầm uất của Quận 5 - Chợ Lớn khoảng 5 phút di chuyển, cách chợ Bến Thành 15 phút và dễ dàng kết nối đến khu vực trung tâm của Quận 1, Quận 5, Quận 6 và Quận 10.

Các chuyên gia nhận định rằng tiềm năng giá bất động sản tại Quận 8 sẽ còn đi lên và số lượng giao dịch cũng tăng nhờ vào các dự án cầu Bình Tiên, tuyến Metro 3A Bến Thành – Tân Kiên, đường Vành đai 2 (đoạn An Lạc – Nguyễn Văn Linh) đi vào hoạt động, …

Nhiều nhà đầu tư đang loay hoay tìm “bến đỗ” dòng tiền - Ảnh 2.

D-Homme là dự án duy nhất tại khu vực sở hữu 3 mặt tiền lớn: Ba Tháng Hai, Hồng Bàng và Minh Phụng.

Tiếp theo là căn hộ mang thương hiệu D-Homme của nhà phát triển BĐS DHA Corporation. Dự án tọa lạc tại vị trí đắc địa hàng đầu trung tâm Chợ Lớn - thủ phủ giao thương thịnh vượng và lâu đời bậc nhất của Sài Gòn. Thừa hưởng hạ tầng từ khu Tây Nam Sài Gòn ngày càng hoàn thiện với sự kết nối của các công trình giao thông trọng điểm như: đại lộ Võ Văn Kiệt, Hưng Phú, Phạm Thế Hiển, Nguyễn Văn Linh, Quốc lộ 50, cao tốc TP.HCM - Trung Lương...

Đặc biệt hơn cả, dự án D-Homme được tạo nên vì sức khỏe và an toàn của mọi cư dân, ghi điểm với bộ sưu tập tiện ích vượt trội như: Khu hồ bơi liên hoàn trên không, hồ sục khoáng CO2, Aqua Gym, Phòng khám, nhà trẻ, TTTM, Face ID, Digital Key, rạp phim 4D, … Tất cả những lợi thế từ vị trí và tiện ích độc đáo này chính đòn bẩy tạo sức bật cho thị trường bất động sản khu vực đảm bảo gia tăng giá trị bền vững.

Cả hai dự án kể trên đều có pháp lý đầy đủ, tiến độ xây dựng sắp cất nóc và sắp bàn giao, sẽ góp phần giúp thị trường bất động sản thêm sôi động và minh bạch.

Môi trường kinh doanh